1

Giới thiệu khoa

In

GIỚI THIỆU KHOA KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH

Cập nhật 17/07/2019 - 12:00:00 AM (GMT+7)

GIỚI THIỆU

Khoa Kỹ Thuật Công Trình Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (KTCT-STU) được thành lập từnăm 1997, với nhiệm vụ đào tạo Kỹ sư Xây dựng chuyên ngành Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp (DD&CN) ở bậc Cao đẳng và Đại học. Ngoài hệ chính quy học ban ngày, Khoa Kỹ Thuật Công Trình được giao thêm nhiệm vụ đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng lên Đại học và bậc Đại học hệ Vừa học Vừa làm chuyên ngành Xây dựng DD&CN.

Sau một thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, học liệu, đề cương, giáo trình, từ niên khoá 2009 – 2010, Khoa Kỹ Thuật Công Trình áp dụng đào tạo theo Học chế tín chỉ cho hệ chính quy bậc Cao đẳng và Đại học.

Hiện tại, năm học 2018-2019, Khoa Kỹ Thuật Công Trình đã hoàn thành hồ sơ mở ngành đào tạo Kỹ sư Quản lý Xây dựng, đào tạo Thạc sĩ Xây dựng DD&CN và đào tạo Kiến Trúc Sư.

Từ năm 2010, Khoa KTCT-STU đã công bố chuẩn đầu ra của ngành Kỹ Thuật Công Trình, đến năm 2016, Khoa KTCT-STU đã có đợt điều chỉnh Chương trình đào tạo (CTĐT), công bố Chuẩn đầu ra và CTĐT điều chỉnh áp dụng từ năm học 2017-2018, sự việc này đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Khoa và của Trường khi được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng 6 năm 2018.

Tại Khoa KTCT-STU, thời lượng học tập các chuyên ngành như sau:

STT

CHUYÊN NGÀNH

BẬC HỌC

TỔNG T.CHỈ

THỜI GIAN

BUỔI HỌC

1

Kỹ sư Xây dựng DD&CN

Đại học

145

4 năm-8 học kỳ

Ban ngày

2

Kỹ sư Xây dựng DD&CN

Cao đẳng

100

3 năm-6 học kỳ

Ban ngày

3

Kỹ sư Xây dựng DD&CN

Liên Thông ĐH

54

1,5 năm-3 học kỳ

Ban đêm

4

Kỹ sư Xây dựng DD&CN

Vừa làm Vừa học

145

4,5 năm-9 học kỳ

Ban đêm

 

         

Người học hoàn thành chương trình được cấp Văn bằng thuộc hệ thống Văn bằng Quốc gia Việt Nam.

Văn phòng Khoa đặt tại tòa nhà C phòng C121 Trường Đại Học Công NghệSài gòn, 180 Cao lỗ, P4, Q8, Tp HCM. Điều hành Văn phòng Khoa là 1 Trưởng khoa, 1 Phó Trưởng khoa, 1 Trợ lý Khoa và 2 Thư ký khoa.

Thông tin hoạt động Khoa có thể tìm trên trang web: www.stu.edu.vn vào trang Khoa Kỹ Thuật Công Trình.

Điện thoại liên hệ Văn phòng Khoa: (08) 02838521069.

 

 

 

  • CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN HỌC

Mỗi sinh viên khi vào học tập tại Khoa KTCT luôn nhận được sự chăm sóc vàkhuyến khích học tập của Ban chủ nhiệm Khoa và tất cả các thầy cô giảng dạy thông qua các chương trình khuyến học nhằm động viên, định hướng cho sinh viên có ý chí vươn lên vượt khó học giỏi.

Các chương trình khuyến học đang triển khai:

STT

CHƯƠNG TRÌNH

PHỤ TRÁCH

 

1

Olympic Cơ học toàn quốc

ThS. Trần Tấn Quốc

 

2

Chuyên đề Luận văn tốt nghiệp

ThS. Huỳnh Văn Khanh

 

3

Bồi dưỡng chuyên đề nâng cao

TS. Phan Thiệu Huy

 

4

Chứng chỉ Tiếng Anh chuyên ngành

ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh

 

5

Qũy học bổng KTCT

TS. Đỗ Đào Hải

 

6

Chuyên ngành Quản lý Xây dựng

ThS. Trương Đình Thảo Anh

 
  • TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP:

Vào học khoa Kỹ thuật Công trình dù ở bậc học nào thì người học luôn được chăm sóc theo hướng khi học xong phải làm được việc khi ra trường. Cụ thể:

Bậc Cao đẳng: cơ hội nghề nghiệp tương đối rộng, có thể là đội trưởng đội thi công công trình, là họa viên, là cán bộ tính dự toán hoặc theo nghề đo đạc địa hình. Nếu có năng lực có thể được tham gia vào các nhóm thiết kế, kiểm định, quản lý, giám sát công trình loại vừa và nhỏ. Mặc khác, người học có thể theo học hệ Liên thông Đại học để có thêm cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.

Bậc Đại học: được trang bị kiến thức kết cấu vững vàng và cập nhật các phát triển về công nghệ xây dựng nhằm tạo cho người học có thể tham gia vào hầu hết mọi giai đoạn hình thành một công trình từ nhỏ đến lớn hay rất lớn, trong đó năng lực có tính nổi trội là thiết kế vì từ yêu cầu phải biết thiết kế đó nhiều đòi hỏi cập nhật kiến thức phát sinh, khi đó người kỹ sư xây dựng sẽ tự thấy vị trí đứng của mình mà học tập để đáp ứng nhiều hơn nữa các yêu cầu mênh mông của xã hội.

Bậc Cao học: được trang bị kiến thức kết cấu nâng cao và cập nhật kiến thức mới về công nghệ xây dựng với định hướng người học sau tốt nghiệp có khả năng đề xuất giải pháp và chủ trì giải quyết công việc liên quan nghề nghiệp trong thực tiễn, đồng thời có thể xác định hướng nghiên cứu và học lên bậc cao hơn.

 

  • HOẠT ĐỘNG

CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI TRỘI CỦA KHOA

  • Dự thi Olympic Cơ học toàn quốc năm 2014,2015, 2016, 2017, 2018, 2019

Olympic 2014

Olympic 2015

Olympic 2016

Olympic 2017

Olympic 2018

 

Olympic 2019

  • Chuyên đề Luận văn tốt nghiệp 2015, 2016, 2017
  • Lớp Bồi dưỡng Tiếng Anh chuyên ngành
  • Cuộc thi “TÔI LÀ KỸ SƯ XÂY DỰNG”: đã tổ chức thành kỳ thi truyền thống của sinh viên khoa KTCT-STU: Lần 1 (2016), Lần 2 (2017), Lần 3 (2018).
  • Lễ ra mắt giáo trình Cơ học Kết Cấu
  • Tham gia cuộc thi Peri quốc tế về cốp pha:
  • Tham gia cuộc thi IDEA-X: Sáng tạo trong Xây dựng
  • Nghiên cứu khoa học: Kể từ 2015 đến nay, giảng viên, sinh viên Khoa KTCTđã có nhiều đề tài NCKH, một số đề tài được chấp nhận đăng trên tạp chí Xây dựng, tạp chí Người XD, tạp chí KHCN và ĐT-STU, một số trong đó đã được đăng trên tạp chí quốc tế. Các thầy cô nổi trội như: ThS. Lê Đức Tuấn, ThS. Phạm Quốc Lâm, ThS. Trương Đình Thảo Anh, ThS. Trần Minh Khoa, ThS. Huỳnh Thanh Vũ, ThS. Tạ Thùy Trang, ThS. Nguyễn Công Huân, ThS. Phan Lữ Trí Minh, TS. Mai Đức Khôi, TS. Khương Văn Huân, PGS.TS. Dương Hồng Thẩm.
  • Hội nghị khoa học: Khoa KTCT đã tạo được vị trí trong vững vàng lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có khả năng nâng cao trình độ, dần từng bước đóng góp phần mình trong NCKH thông qua hai lần tổ chức HNKH (lần 1-2016, lần 2-2018)
  • Chương trình đối thoại sinh viên: Hàng năm tổ chức đối thoại giữa sinh viên và Khoa, giữa sinh viên và Trường nhằm lắng nghe, giải đáp và điều chình sau cho người học có lợi nhất, đạt điều kiện học tập tốt nhất.

Kỳ thi có tính chất giao lưu quốc tế do công ty PERI (Đức), 2015.

Kỳ thi có tính chất giao lưu giữa các trường đại học do Trường HUTECH tổ chức 2018 (giải nhất), 2019 (giải 3).


VIDEO CLIPS