1

Các hoạt động

In

Sinh viên tham dự Cooking show do Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam tổ chức

Cập nhật 28/09/2019 - 12:00:00 AM (GMT+7)

Nằm trong khuôn khổ chương trình nhằm giới thiệu các món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam và tôn vinh văn hoá - ẩm thực Việt ra thế giới, ngày 28/09/2019, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã có buổi quảng diễn giới thiệu những món ăn dân dã miền Tây. Nhân dịp này, khoa đã kết hợp cùng với Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham gia học tập ngoại khoá ngay tại chương trình.

Các bạn sinh viên đã có thời gian học tập thú vị khi vừa được tận mắt nhìn thấy cách chế biến các món dân dã miền Tây, vừa được trải nghiệm nấu cùng các đầu bếp chuyên nghiệp:

  • Cù lao xưa và Gỏi tép rong bông điên điển: Hai món ăn gợi nhớ miền ký ức bằng những nguyên liệu đơn giản dễ tìm ngay sau vườn nhà, để mỗi dịp cuối tuần cả gia đình sẽ có một bữa cơm đầm ấm, quây quần ôn lại những kỷ niệm đẹp. Món ăn được thực hiện dưới sự hướng dẫn của Đầu bếp Nguyễn Nhựt Trường.

Gỏi tép rong bông điên điển

Lẩu Cù lao

  • Cá sóc sọc kho lạt: Trong bữa cơm của ông bà ta khi xưa, món cá thường là món chính sẽ được kho mặn có nhiều nước để chấm dưa leo, dưa cải hoặc cá kho tiêu hay cá chiên... Để bữa cơm gia đình thêm phong phú, cá được kho lạt với nhiều nước để ăn kèm bông súng, bông điên điển vào những mùa nước nổi. Dần dần, qua bàn tay tài hoa của những người đầu bếp, món cá kho lạt được biến tấu thêm cùng với các loại rau cù nèo, rau tập tàng nhúng nước lẩu, làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

Cá Sóc sọc kho lạt được nấu bởi đầu bếp Văn Ngọc Thanh

  • Bánh bao nghệ thuật: món ăn thân thuộc mà không chỉ các bạn nhỏ mà cả người lớn nào cũng từng tranh thủ ăn vội cho bữa sáng. Qua bàn tay tài hoa và sự sáng tạo của nghệ nhân bếp Diệp Chấn Hưng, bánh bao trở nên sinh động hơn và bắt mắt hơn. Hiện nay đã có những cuộc thi taọ hình bánh bao quốc tế được tổ chức hai năm một lần.

Buổi hoạt động ngoại khoá đày trực quan sinh động và bổ ích đã giúp sinh viên không chỉ hiểu rõ hơn về ẩm thực Việt Nam, mà còn giúp bổ sung thêm kiến thức cho các môn học: Văn hoá ẩm thực, Phát triển sản phẩm mới,…

 

 

 

 

Các Nội Dung Liên Quan


Tính Năng Thường Dùng

VIDEO CLIPS