Khoa Học Công Nghệ
InNhà mạng “câu” khách hàng trả cước online
Cập nhật 18/11/2011 - 10:29:20 PM (GMT+7)Từ 1/11/2011 đến 31/1/2012, thuê bao MobiFone trả sau được chiết khấu 10% cước phí khi thanh toán hóa đơn tại các kênh giao dịch điện tử của các ngân hàng thuộc hệ thống Smartlink, qua hệ thống thanh toán VNPay. Tiền chiết khấu thanh toán được khấu trừ vào cước sử dụng chu kỳ tiếp theo của khách hàng.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>
Vinaphone cũng có chương trình khuyến mại cho các khách hàng sử dụng tiện ích thanh toán trực tuyến với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, cũng giống như Viettel, VinaPhone chủ yếu mới hướng tới các khách hàng trả trước nạp tiền. Giá trị nạp tiền từ 100.000 VND trở lên được nhà mạng này tặng chiết khấu 4% giá trị nạp tiền.
Các nhà mạng khuyến khích người dùng trả cước di động trên các cổng thanh toán trực tuyến.
Xu hướng thanh toán trực tuyến tại nhiều nước không còn xa lạ và đang ngày một gia tăng. Ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia..., tỷ lệ thuê bao thanh toán cước di động trực tuyến lên tới 90%. Trong khi đó, tại Việt Nam, người dân vẫn còn khá xa lạ và ngại hình thức này.
Nguồn tin từ các công ty viễn thông cho biết, tỷ lệ thuê bao trả sau thanh toán cước online hiện nay chỉ chiếm hơn 1% - một tỷ lệ rất thấp so với mặt bằng trong khu vực và sự phát triển của ngành viễn thông Việt Nam. Số lượng khách này phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, tập trung chủ yếu vào đối tượng công chức, văn phòng, doanh nghiệp. Trong khi đó, tỷ lệ thanh toán cước trực tiếp bằng tiền mặt cho nhân viên thu cước chiếm tới 60%, thanh toán tại cửa hàng chiếm khoảng 38%.
Một lãnh đạo của VinaPhone nhận xét, thanh toán không dùng tiền mặt giúp khách hàng nộp tiền cước di động hàng tháng ở mọi lúc, mọi nơi. Phương thức này không chỉ đem lại sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng, mà còn làm giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà mạng. Hình thức thanh toán trực tuyến được nhiều chuyên gia cả trong lĩnh vực viễn thông lẫn tài chính, ngân hàng khuyến khích từ trước đến nay.
Một nhân viên thu cước của Viettel cũng cho rằng, so với thanh toán trực tuyến, hình thức thu cước truyền thống trong một số trường hợp gây bất tiện cho khách hàng. Sau khi thu cước, nhân viên thu cước phải trở về văn phòng, làm thủ tục chuyển tiền vào tài khoản của nhà mạng thì quá trình thanh toán cước mới thành công. Việc này đương nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn so với thanh toán trực tuyến.
Các Nội Dung Liên Quan
- Năm bước để công bố bài báo quốc tế (17/07/2019)
- Trình diễn hệ điều hành Ubuntu for Android (04/08/2012)
- Trang web nghe nhạc Zing MP3 là “ổ chứa mã độc”? (01/04/2012)
- Xem cảnh báo tắc đường trên Google Maps (01/04/2012)
- Phần mềm cực độc giúp “thư giãn” trong ngày “cá tháng tư” (01/04/2012)
- Thăm trụ sở đẹp như mơ của “cha đẻ” Firefox (31/03/2012)
- Trải nghiệm miễn phí Photoshop CS6 vừa xuất hiện (31/03/2012)
- Xe tự lái của Google giúp… người mù tự lái xe (31/03/2012)
- Hơn một nửa dân Mỹ sử dụng sản phẩm của Apple (31/03/2012)
- CEO Apple ghé thăm nhà máy lắp ráp iPhone tại Trung Quốc (31/03/2012)