1

Khoa Học Công Nghệ

In

Xem cảnh báo tắc đường trên Google Maps

Cập nhật 01/04/2012 - 07:04:12 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Không chỉ giúp dẫn đường hiệu quả, dịch vụ bản đồ Google Maps của Google giờ đây còn giúp tinh toán thời gian di chuyển của người dùng dựa vào tình trạng giao thông hiện tại trên đường.
Tính năng mới được Google bổ sung cho dịch vụ bản đồ của mình, sẽ giúp tìm những đường ngắn và phù hợp đi từ điểm xuất phát tới điểm đến, đồng thời tính toán khoản thời gian tương ứng mà người dùng phải đi dựa vào tình trạng giao thông hiện tại.

Không dừng lại ở đó, tính năng này còn tính toán dựa vào phương tiện giao thông mà người dùng sẽ sử dụng, như xe ô tô, xe máy, xe đạp hay phương tiện công cộng.

Thông tin về thời lượng cần để thực hiện quãng đường được Google liên tục cập nhật lên dịch vụ Google Maps, tùy thuộc vào thời điểm tình trạng giao thông, xe cộ xuất hiện trên đường.

Trước đây, Google cũng đã từng cung cấp thông tin về lưu lượng giao thông trên đường, tuy nhiên giờ đây tính năng này đã được cập nhật liên tục và tính toán chi tiết về thời gian mà người dùng cần thực hiện quãng đường đi.

Google-Map-1_e3384.jpg
Thời gian cần thực hiện để đi hết quãng đường được hiển thị trên Google Maps

“Tính năng cung cấp lưu lượng phương tiện giao thông trên đường trước chỉ dựa vào những thông tin cũ và không được cập nhật thường xuyên, nên đã mang đến cho người dùng những thông tin không chính xác. Do vậy chúng tôi đã gỡ bỏ tính năng này vào mùa hè năm ngoái”, một phát ngôn viên của Google cho biết. “Tính năng mới của chúng tôi sẽ cung  cấp những thông tin mới nhất về trạng thái giao thông và luôn được cập nhật liên tục. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm được quãng đường đi phù hợp và nhanh chóng nhất”.

Google cho biết dữ liệu được thu thập trên Google Maps sẽ thông qua các ứng dụng trên smartphone của người dùng Android, những ai kích hoạt tính năng “My Location” để đánh dấu vị trí của mình trên Google Maps. Dựa vào những thông tin này, Google sẽ dự đoán tình trạng giao thông tại thời điểm đó.

Chẳng hạn, nếu có một số lượng người dùng Android đang di chuyển từ từ trên đường cao tốc, Google sẽ xác định rằng chính lưu lượng giao thông quá lớn khiến cho họ bị cản trở.

Càng nhiều người dùng Android với tính năng “My Location” được kích hoạt, thông tin trên Google Maps sẽ càng hiển thị được chính xác. Do vậy, Google khuyến khích những ai đang sử dụng smartphone Android hãy kích hoạt tính năng “My Location” trên thết bị của mình để giúp Google Maps trở nên hoàn thiện hơn.

Để sử dụng tính năng tìm đường theo lưu lượng giao thông của Google, bạn có thể truy cập vào dịch vụ Google Maps tại đây, sau đó sử dụng chức năng “Tìm chỉ đường”, chọn vị trí điểm xuất phát và điểm đến ở khung bên dưới, chọn loại phương tiện sử dụng (xe ô tô, phương tiện công cộng, đi bộ hay xe đạp), sau đó nhấn nút “Tìm chỉ đường”.

Google sẽ liệt kê những đường ngắn nhất có thể đi được và quãng thời gian cần thiết mà người dùng phải đi. Quãng thời gian này không cố định và sẽ thay đổi tùy theo từng thời điểm.

Google-Map-2_7a843.jpg
Thông tin quãng đường và thời gian cần đi trên Google Maps

T.Thủy
Theo Mashable

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin