1

Hỗ Trợ Thanh Niên

In

Mùa sinh viên làm thêm

Cập nhật 22/12/2009 - 08:08:36 AM (GMT+7)
Dịp lễ Noel và Tết Dương lịch là thời điểm vàng để  sinh viên (SV) kiếm tìm những cơ hội làm thêm hấp dẫn, từ việc sắm vai ông già Noel đến làm công nhân ngắn giờ hay làm ông đồ viết thư pháp…

Với Nguyễn Đắc Lợi, SV trường ĐH Tôn Đức Thắng, làm ông già Noel đã là công việc quen thuộc nhiều năm qua. Chỉ cần có phương tiện, nhanh nhẹn là có thể sắm vai ông già tuyết đi chu du phát quà. Từ thực tế ông già Noel chỉ có thể tuyển nam nên những bạn nữ muốn làm thêm dịp lễ này có thêm một nghề mới là làm hoạt náo viên. 

Theo chị Ngọc Mai, chủ một cửa hàng bán quà giáng sinh trên đường Ngô Tất Tố, muốn cho những lần trao quà thú vị và sôi động thì cần đến những người nhảy, múa phụ họa cho vui nhộn, như vậy trẻ con mới thích. Theo anh Nguyễn Văn Sang, Phó GĐ Trung tâm Giới thiệu Việc làm Thanh niên,  với mức thù lao cao, mỗi ngày có thể kiếm được 300.000 đồng, nên Trung tâm nhận được đăng ký của nhiều sinh viên.

Chụp ảnh làm lịch, viết thư pháp cũng đang là xu hướng của nhiều bạn có năng khiếu về nghệ thuật. Theo Trần Bình Đẳng, SV khoa Địa lý, Trường ĐH Khoa học Xã hội- Nhân văn TPHCM, những tờ lịch tết đơn điệu không còn hấp dẫn nhiều người đặt mua. Từ thực tế này, một số hiệu ảnh và studio có nhu cầu tuyển người có năng khiếu về chụp hình để làm những kiểu lịch độc đáo. Công việc của Đẳng và nhóm bạn là đến các trường mầm non giới thiệu dịch vụ chụp ảnh các bé để in lịch.

Mê viết thư pháp và dịp cuối năm là lúc bạn Đình Tuấn, SV trường ĐH Luật TPHCM thể hiện tài nghệ. Tuấn còn lập hẳn một câu lạc bộ những người mê viết như mình.

Còn Thanh Xuân, cựu SV trường ĐH Khoa học Xã hội- Nhân văn TPHCM, lựa chọn việc stylist tự do để làm quen với các phong cách thời trang và các xu hướng phong cách mới trước khi đầu quân vào một công ty chuyên tổ chức sự kiện.

Ngàn cơ hội

Cũng theo anh Nguyễn Văn Sang, mỗi ngày có khoảng 20 doanh nghiệp đăng ký tuyển lao động và 400-500 lượt SV được tư vấn, giới thiệu việc làm. Chủ yếu vẫn là SV làm theo ca, làm thời vụ với các ngành nghề bán hàng thời trang, hàng siêu thị. Sau khi làm thời vụ, rất nhiều bạn được nhận và làm chính thức tại các doanh nghiệp.

Anh Quách Hải Đạt, GĐ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, cho biết sẽ liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp. Dự kiến, đến tháng 2/2010, sẽ giới thiệu cho 3.000 SV có việc làm trong dịp tết. Trong khi đó, tại nhiều công ty thuộc Khu chế xuất Tân Thuận, do thiếu lao động để đảm bảo đơn hàng cuối năm, các doanh nghiệp phải cầu cứu đến lực lượng SV lao động thời vụ. Mỗi ngày làm bốn tiếng với thu nhập khoảng 200.000 đồng/ngày.

Theo TPO

Các Nội Dung Liên Quan


VIDEO CLIPS