1

Khoa Học Công Nghệ

In

Android Store giả chuyên bán sản phẩm... Apple

Cập nhật 27/03/2012 - 11:09:30 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Một cửa hàng Android Store giả mạo vừa được blogger nước ngoài sống tại Trung Quốc phát hiện ra, điều đáng nói, cửa hàng này lại chủ yếu kinh doanh các sản phẩm… “nhái” của Apple, thay vì tập trung vào nền tảng Android như tên gọi của nó.
Tháng 7 năm ngoái, cả thế giới đã phải bất ngờ khi xuất hiện cửa hàng Apple Store giả mạo tại Trung Quốc, tinh vi đến độ các nhân viên trong cửa hàng cũng mặc đồng phục, đeo bảng tên và kinh doanh các loại sản phẩm của Apple, giống hệt như cửa hàng chính hãng Apple Store.

Năm nay, đến lượt Google trở thành “nạn nhân” bị làm giả tại Trung Quốc. Theo đó, một cửa hàng được gán nhãn “Android Store”, với biểu tượng quen thuộc của  chú người máy Android, vừa được mở cửa tại thành phố Nam Bình, tỉnh Quảng Đông.

Android-Store-0_8f793.jpg
Android-Store-1_a3dea.jpg
Bên ngoài cửa hàng Android Store tại Trung Quốc

Tuy nhiên, khác với cửa hàng Apple Store giả được phát hiện năm ngoái, cửa hàng Android “rởm” này lại kinh doanh các sản phẩm của Apple, nhưng đa phần trong số đó cũng là… hàng giả.

Android-Store-2_eaf51.jpg
Bảng quảng cáo các sản phẩm của Apple bên ngoài cửa hàng

Theo blogger Brian Glucroft, hiện đang sống và làm việc tại Trung Quốc, người đã phát hiện ra cửa hàng Android giả mạo này thì có thể Google sẽ khó khăn trong việc yêu cầu đóng cửa hàng giả mạo này:

“Thật khó để có thể đóng cửa gian hàng Android này. Bởi lẽ ngoài tên gọi và biểu tượng của Android, bên trong cửa hàng kinh doanh toàn bộ các sản phẩm của Apple, từ iPhone, iPad và cả máy vi tính. Đa phần trong số đó là hàng giả và hàng nhái” - Glucroft cho biết.

Android-Store-3_a3b34.jpg
Gian trưng bày các sản phẩm của Apple, từ iPhone, iPad đến iMac…, một phần trong số đó là hàng giả

Bên cạnh các gian trưng bày các sản phẩm của Apple, cửa hàng này cũng dành một diện tích khá khiêm tốn để trưng bày smartphone sử dụng Android và thậm chí Windows Phone của Microsoft.

Android-Store-4_f62f3.jpg
Android-Store-5_95cec.jpg
Gian trưng bày sản phẩm Android

Hiện Apple đang là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc, tuy nhiên Android mới là hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone của Trung Quốc, với hơn 60% thị phần. 

Android-Store-6_e9ad1.jpg
Có cả smartphone sử dụng Windows Phone bên trong cửa hàng, chủ yếu của HTC

Hiện chưa rõ cửa hàng Android giả mạo này sẽ bị xử lý thế nào nếu Google lên tiếng. Trước đó, sau khi bị Apple yêu cầu, các cửa hàng Apple Store giả mạo tại Trung Quốc đã bị phải đóng cửa.

T.Thủy
Theo TNW

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin