1

Khoa Học Công Nghệ

In

Những sự kiện công nghệ đáng chú ý tuần qua

Cập nhật 10/10/2011 - 03:41:18 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Tuần qua được đánh dấu là 1 tuần đầy biến động của làng công nghệ, với những sự kiện đáng nhớ như điện thoại iPhone 4S được trình làng và sự ra đi bất ngờ của Steve Jobs…
Tech-in-week-1_bd72d.jpg
Rạng sáng này 5/10, cả thế giới thảng thốt và bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của Steve Jobs, nhà đồng sáng lập kiêm CEO huyền thoại của Apple. Ông ra đi sau 1 thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Sự ra đi của Steve Jobs đã để lại sự tiếc thương sâu sắc cho những ai yêu mến công nghệ và các sản phẩm của Apple.

Chỉ trước ngày Jobs mất, Apple đã giới thiệu iPhone 4S, chiếc điện thoại mới nhất của “quả táo”. Không có sự thay đổi nào về thiết kế ngoại trừ được trang bị 1 cấu hình mạnh mẽ hơn, đã không ít người thể hiện sự thất vọng vì iPhone 4S không đúng như những gì họ mong đợi, và không có quá nhiều sự thay đổi của iPhone 4S so với iPhone 4.

Tech-in-week-3_76e44.jpg
Ngày 6/10, Ấn Độ chính thức trình làng máy tính bảng rẻ nhất thế giới, với giá chỉ 35 USD (có sự trợ giá từ chính phủ), có tên gọi Aakash (có nghĩa là “bầu trời”). Với giá thành rẻ, sản phẩm cũng được trang bị 1 cấu hình hết sức khiêm tốn, với vi xử lý 366Mhz, 256 MB bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ 2GB (có thể mở rộng tối đa lên 32GB).

Tech-in-week-4_5daf0.jpg

Ngày 7/10, tang lễ của Steve Jobs đã được diễn ra 1 cách riêng tư và bí mật, với sự tham gia của những người bạn trong gia đình và các quan chức tại Apple. Tang lễ của Jobs được diễn ra chỉ 2 ngày sau sự ra đi bất ngờ của ông.

Tech-in-week-5_06a22.jpg
Ngày 8/10, cấu hình chi tiết và hình ảnh của chiếc điện thoại Nexus Prime, chiếc điện thoại đang rất được kỳ vọng do Samsung và Google bắt tay hợp tác sản xuất bị rò rỉ. Dự kiến, Nexus Prime sẽ được Samsung giới thiệu vào ngày 11/10 tới đây, tuy nhiên, trước sự ra đi bất ngờ của Steve Jobs, Samsung cho biết sẽ hoãn ra mắt Nexus Prime tới tận tháng 11, vì “đây không phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm mới” như 1 cách để tưởng nhớ đến Steve Jobs của Apple.

tech-in-week-10_81f75.jpg
Ngày 3/10, các chuyên gia nghiên cứu bảo mật của chuyên trang công nghệ Android Police đã công bố 1 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện trên các dòng smartphone sử dụng Android của HTC, cho phép các ứng dụng có thể truy cập các thông tin người dùng như vị trí hiện tại hay thậm chí là nội dung tin nhắn có trên máy… Lỗ hổng bảo mật này có trên các dòng smartphone thông dụng nhất của HTC hiện nay khiến không ít người dùng cảm thấy lo lắng.

tech-in-week-11_c01a0.jpg
Chỉ ít giờ sau khi Apple trình làng iPhone 4S, Samsung đã lập tức “đánh phủ đầu” chiếc điện thoại thế hệ mới của Apple bằng việc gửi yêu cầu 1 lệnh cấm bán lên tòa án tại Pháp và Ý vì những cáo buộc cho rằng iPhone 4S sử dụng trái phép những công nghệ của Samsung. Động thái này càng làm căng thẳng thêm mối quan hệ vốn đã rất nóng hiệp nay giữa 2 “gã khổng lồ” công nghệ.


Phạm Thế Quang Huy

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin