1

Khoa Học Công Nghệ

In

Lenovo nói Samsung chỉ bán được 20.000 Galaxy Tab

Cập nhật 05/09/2011 - 08:40:15 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Giám đốc điều hành của Lenovo vừa có một thông tin gây sốc tại triển lãm IFA 2011 cho rằng trong 2 tháng của năm 2010, Samsung chỉ bán được 20.000 chiếc máy tính bảng trong tổng số 1 triệu máy xuất xưởng.

Mặc dù Andrew Barrow, Giám đốc điều hành bộ phận máy tính bảng Lenovo tại Tây Âu, không cho biết ông dựa vào nguồn tin nội bộ hay chỉ là phỏng đoán nhưng ông khẳng định trên tờ The Guardian Samsung đã mở ra một hệ thống bán hàng hiệu quả, và xuất xưởng số lượng lớn hơn con số thực tế có thể bán được.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

 

Theo Andrew Barrow, số lượng máy tính bảng của Samsung bán ra thực tế thấp hơn nhiều so với doanh số dự tính của mẫu Galaxy Tab 7 inch - tablet đầu tiên của Samsung. Có vẻ như thế giới công nghệ sắp được chứng kiến cuộc chiến mới giữa Lenovo và Samsung.

 

Còn nhớ vào cuối năm ngoái Samsung đã tuyên bố cán mốc 1 triệu máy Galaxy Tab xuất xưởng, với khẳng định sản phẩm của mình là đối thủ Android đáng nể nhất của iPad vào thời điểm đó.
 
Tab05_6f894.jpg

 

Mặc dù Samsung không tiết lộ số máy chính xác mà hãng đã bán được, nhưng tại một buổi báo cáo doanh thu thường niên hồi tháng 1, các nhà quản lý của hãng này thừa nhận hãng đã xuất xưởng vượt quá số lượng máy bán ra.

 

20.000 là con số quá thấp. Mặc dù vẫn có nhiều dấu hỏi về doanh số của Samsung Galaxy Tab so với số máy xuất xưởng, nhưng giới phân tích vẫn cho rằng Samsung đã bán được ít nhất là vài trăm nghìn máy.

 

Nếu doanh số 20.000 chiếc là đúng thì điều này đồng nghĩa Samsung đã “nói vống” về kỳ tích của mình để gây sự chú ý của dư luận. Hoặc cũng có khả năng nhiều đại lý đã trả lại số hàng tồn không bán được. Tuy nhiên chưa có báo cáo nào về tình trạng này giống như trường hợp của máy tính bảng HP TouchPad. Thực tế, Samsung đã từng có vấn đề về việc công bố các con số khi hãng này cho biết đã nhận được 3 triệu đơn đặt hàng điện thoại Galaxy S II, nhưng sau đó hãng lại tuyên bố bán hết 3 triệu máy chỉ trong 55 ngày.
 
Nguyên Anh
Theo Electronisa, The Guardian

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin