1

Khoa Học Công Nghệ

In

Khám phá tính năng

Cập nhật 01/09/2011 - 09:40:26 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Cách đây chưa lâu Xiaomi, một công ty tại Bắc Kinh với khoảng 250 nhân viên, đã khiến ngành công nghiệp di động bất ngờ với tuyên bố ra mắt “siêu di động” Xiaomi Phone tốc độ khủng 1,5 GHz nhưng giá bán rẻ đến bất ngờ, khoảng 6 triệu đồng. >>  Điện thoại cấu hình “khủng” Trung Quốc ra mắt hoành tráng
Xiaomi5_be58b.jpg
Xiaomi Phone khiến cả thế giới công nghệ "sốc" bởi cấu hình mạnh và giá bán rẻ đến bất ngờ.
 
 
 
Xiaomi Phone được trang bị chip lõi kép SoC đạt tốc độ xử lý lên tới 1,5GHz, RAM 1GB, RAM 4GB, màn hình LCD 4 inch, và được tích hợp GPS plus GLONASS, pin 1,900mAh. Smartphone với cấu hình mạnh nhưng nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc hứa hẹn sẽ bán ra vào tháng 10 tới với giá 310 USD. “Sức mạnh” cùng với mức giá cạnh tranh chắc hẳn sẽ khiến các nhà sản xuất Trung Quốc khác, đặc biệt là Meizu, vốn được biết đến với điện thoại “giống đặc sệt” iPhone của Apple, sẽ phải nghĩ lại về chiến lược hiện tại của mình.

<?xml:namespace prefix = o /?>

Tuy nhiên, chưa tính đến các đối thủ cùng “quê hương” mà hãy cùng khám phá về Xiaomi. Những người yêu hệ điều hành Android chắc chắn đã tỏ lòng thán phục Xiaomi bởi khả năng khai thác tiềm năng của Android để tạo nên hệ điều hành MIUI OS đẹp mắt nhưng không kém phần mạnh mẽ.

MIUI OS đã giúp Xiaomi Phone có được một tính năng khá độc đáo mà các điện thoại khác hiện nay chưa hỗ trợ: đó chính là hệ thống phân vùng kép. Tức là người dùng có thể cài đặt cùng lúc 2 nền tảng MIUI trên 1 điện thoại. Hai hệ điều hành vẫn có thể chia sẻ cùng cơ sở dữ liệu ứng dụng, danh bạ, lịch... Ví dụ,người dùng vẫn giữ cố định một bản firmware trên một phân vùng, còn phân vùng còn lại thì nhúng bản beta thử nghiệm. Nếu xuất hiện lỗi trong quá trình cài đặt thì người dùng chỉ cần đơn giản quay trở về sử dụng bản firmware. Ngoài ra,người dùng cũng có thể vừa dùng điện thoại trong khi máy đang nâng cấp phần mềm bởi phần mềm mới được cài đặt trên một phân vùng khác, và sau đó điện thoại khởi động lại mà không phải trải qua chế độ khôi phục (recovery mode).

Xem video trình diễn tính năng "độc nhất vô nhị" của Xiaomi Phone:

 
Khôi Linh
Theo Engadget

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin