1

Khoa Học Công Nghệ

In

HTC bất ngờ tiếp tục gây hấn với Apple

Cập nhật 03/08/2011 - 10:48:36 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Mặc dù vừa ngỏ ý sẵn sàng thương lượng để đi đến một thỏa thuận với Apple trong cuộc chiến tranh chấp bằng sáng chế giữa hai công ty nhưng HTC châu Âu lại tiếp tục gửi một đơn kiện “Quả táo” lên một tòa án ở Luân Đôn (Anh). >> Google thề sẽ bảo vệ HTC trước Apple >> Apple “ghi bàn” trong cuộc chiến bản quyền với HTC
HTCA_c7ebf.jpg
Cuộc chiến giữa HTC và Apple vẫn còn gay cấn.


Đơn kiện mới của HTC nhằm chống lại gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple được đệ trình lên Tòa án Tư pháp tối cao tại Anh vào ngày 29/7 vừa qua. Tuy nhiên, những thông tin cụ thể chính xác của vụ việc này hiện vẫn chưa được tiết lộ.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

 

Hai tuần trước, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã ra phán quyết sơ bộ tuyên bố HTC đã vi phạm hai bằng sáng chế của Apple. Phán quyết này được đưa ra sau khi Apple nộp đơn khiếu nại lần thứ hai chống lại HTC với ý đồ tìm cách ngăn chặn việc nhập khẩu các sản phẩm vi phạm bản quyền, bao gồm cả smartphone và tablet.

 

 Không chịu ngồi yên, HTC cũng đệ đơn khiếu nại chống lại Apple lên ITC. Và trong khi xem xét lá đơn khiếu nại này, ITC cũng phát hiện ra Apple vi phạm bằng sáng chế của công ty công nghệ đồ họa S3, vốn đã được HTC thâu tóm cách đây không lâu. Tuy nhiên, những bằng sáng chế này chỉ ảnh hưởng đến hệ điều hành Mac OS X của Apple mà không ảnh hưởng đến nền tảng di động iOS, một hệ điều hành mang lại doanh thu chính cho Apple. Chính vì thế, HTC gần như rơi vào thế thua thiệt và xuống nước ngỏ ý muốn thương lượng với Apple.

 

Mặc dù HTC đã tìm ra cách giải quyết đối với những công nghệ vi phạm bản quyền và lên kế hoạch bổ sung cho tất cả các sản phẩm xuất xưởng vào năm 2012, tuy nhiên, HTC có thể vẫn phải đối mặt với một lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm của hãng nếu họ không đạt được một thỏa thuận với Apple vào tháng 11 tới đây. Có tin đồn cho rằng HTC đã trả cho Microsoft 5 USD cho mỗi thiết bị Android theo một thỏa thuận liên quan đến bản quyền.

 

Võ Hiền

Theo Slashgear

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin