Khoa Học Công Nghệ
InBuôn tên người nổi tiếng: Giá “khủng” và… ế chỏng chơ
Cập nhật 11/07/2011 - 09:57:16 AM (GMT+7)Trên website raobandomain, ngoài domain typhudola.com được treo giá 999.999 USD thì còn có hàng loạt tên miền người nổi tiếng khác được “hét” giá khủng khiếp: duongcongminh.com.vn (tên giống với ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Him Lam, ông chủ của Ngân hàng Liên Việt) có giá 200.000 USD.
Chẳng hiểu có ác ý gì với ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HA.GL) hay không, nhưng cả 2 website này đều “dìm hàng” những tên miền liên quan đến tên ông Đức: tên miền doangnguyenduc.com được rao giá… 1 USD trên raobandomain, còn web tenmienthuonghieu cũng chào tên miền bauduc.info với giá chỉ 500 USD.
Tuy nhiên, ngược với những vụ mua bán tên miền hoành tráng ở các lĩnh vực khác, nghề kinh doanh tên miền cá nhân có vẻ khá ế ẩm ở Việt Nam. Trên nhiều website rao bán tên miền, các mức giá “khủng” được trao từ năm này qua tháng khác nhưng chưa thấy doanh nhân hay ca sỹ nào bỏ tiền ra để mua tên mình từ các nhà đầu cơ công nghệ.
Trong danh sách các tên miền đã bán cả một website kinh doanh tên miền đuôi .vn cũng không thấy bóng dáng giao dịch liên quan đến domain tên cá nhân, mặc dù theo giới công nghệ thì với các tên miền đuôi .vn, thủ tục mua bán và đăng ký chủ sở hữu mới rất đơn giản sau vài bước làm việc với VNNIC.
Theo anh Nguyễn Hải Linh, giám đốc một công ty chuyên thiết kế website: cách đây vài năm anh cũng từng thử bước vào lĩnh vực đầu cơ tên miền người nổi tiếng, nhưng sau đó phải bỏ vì không có hiệu quả.
“Đầu cơ và buôn bán tên miền người nổi tiếng có lẽ là một thú vui công nghệ hơn là một hình thức kinh doanh ở Việt Nam, bởi nhìn chung những người nổi tiếng ở VN đều khá bận rộn và không quan tâm đến việc sở hữu một tên miền cho riêng mình”, anh Linh bình luận.
Ngược lại, Anh Dũng - tên ông chủ của nhiều domain đang rao bán trên mạng tỏ ra lạc quan với kiểu kinh doanh của mình. “Bạn có thể mua nhiều thứ trên đời này nếu bạn có nhiều tiền, ví dụ với xe Rolls Royce, phi cơ, v.v... và bạn có thể mua những thứ đó không mấy khó khăn, bởi vì đó chỉ là hàng hóa, nên bất cứ lúc nào cũng có model mới để bán cho bạn và khi bạn đã mua rồi thì nó sẽ nhanh chóng lạc hậu và hao mòn theo thời gian. Nhưng với tên miền .com thì không có thêm cái mới, không lạc hậu và không hao mòn. Bạn cũng không thể nào chờ đợi để từ từ chọn xem ai bán rẻ hơn ai mới quyết định mua nữa”, Dũng lý luận trong phần quảng cáo của mình.
H.K
Các Nội Dung Liên Quan
- Năm bước để công bố bài báo quốc tế (17/07/2019)
- Trình diễn hệ điều hành Ubuntu for Android (04/08/2012)
- Trang web nghe nhạc Zing MP3 là “ổ chứa mã độc”? (01/04/2012)
- Xem cảnh báo tắc đường trên Google Maps (01/04/2012)
- Phần mềm cực độc giúp “thư giãn” trong ngày “cá tháng tư” (01/04/2012)
- Nhà sáng lập Facebook bất ngờ ghé thăm Trung Quốc (31/03/2012)
- Cận cảnh máy tính bảng giá rẻ nhất 1,8 triệu đồng (31/03/2012)
- Sao trẻ Justin Bieber “gặp hạn” vì Twitter (31/03/2012)
- Thăm trụ sở đẹp như mơ của “cha đẻ” Firefox (31/03/2012)
- Trải nghiệm miễn phí Photoshop CS6 vừa xuất hiện (31/03/2012)