1

Khoa Học Công Nghệ

In

Gặp lại con sau 36 năm thất lạc nhờ Facebook

Cập nhật 05/07/2011 - 05:58:55 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Nhờ Facebook và bản năng của người mẹ đã giúp một người phụ nữ từng từ bỏ hy vọng tìm lại người con trai mà mình đã cho làm con nuôi cách đây 36 năm.
Pat Corlett, bà mẹ 54 tuổi sống tại Liverpool, đã nhận được một tin nhắn từ một người lạ trên mạng xã hội Facebook: “Xin chào, tên tôi là Chris. Tôi sinh ngày 22 tháng 6 năm 1975. Bạn có thể không muốn trả lời bức thư này…”

Bản năng của người mẹ đã báo cho Pat biết đây chính là bức thư được gửi đến từ Chris, hay David, tên khai sinh mà bà đã đặt cho người con của mình.

Bà Pat, hiện đang làm việc tại công ty dịch vụ chuyển phát nhanh, đã phát hiện ra rằng, người con trai của mình vẫn giữ tên khai sinh ở phần tên đệm trong họ tên, hiện đang làm một thầy giáo dạy lái xe, và đã trải qua một tuổi thơ hạnh phúc sau khi được cho đi làm con nuôi.

“Cú sốc này thực sự là một quả bom đối với cuộc đời tôi, nhưng đây là một quả bom ngọt ngào” - Pat Corlett cho biết.

"Tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ tìm thấy nó, và liệu nó có tức giận và cuộc sống có bị đảo lộn khi gặp mặt tôi vì đã bỏ rơi nó? Tuy nhiên, tôi cũng thường nghĩ rằng, liệu nó có đi tìm tôi hay không. Và câu trả lời đã có sau tin nhắn được gửi đi trên mạng xã hội và đây thực sự là một cú sốc rất lớn trong cuộc đời tôi".

8 năm trước, Michael, đứa con khác của Pat, đã mất khi mới 7 tuổi vì căn bệnh ung thư. Hiện Pat còn một người con trai khác tên Andrew, 18 tuổi.

“Sự trở lại của Chris như một câu chuyện cổ tích. Dĩ nhiên, Chris không thể thay thế Michael, như sự xuất hiện của nó như một kết thúc có hậu”. 

sononFacebook_db1ac.jpg
Pat Corlett, cùng con trai Andrew (trái) và Chris

Pat có thai Chris với bạn trai của mình khi mới 18 tuổi. Tuy nhiên, sau đó mối quan hệ này kết thúc và bà không nói với bạn trai của mình về đứa bé. Sau khi sinh bà mẹ đã trao Chris cho dịch vụ nhận con nuôi, một quyết định đã ám ảnh Pat suốt cuộc đời còn lại.

Pat sau đó kết hôn cùng Bob, người mà cô đã tâm sự về đứa con đã bỏ rơi. Tuy nhiên, cả 2 lại gặp khó khăn trong việc mang thai đứa con của riêng mình.

“Tôi thực sự đau đớn, bởi vì đứa con mà mình đã bỏ rơi” - Pat tâm sự - “Tôi nghĩ về nó hàng ngày, đặc biệt là khi chúng tôi gặp vấn đề khó khăn trong việc mang thai”.

Tuy nhiên, 14 năm sau khi kết hôn, Pat và Bob có thai đứa con đầu lòng, Andrew, và 3 năm sau là Michael, đứa con đã qua đời vì căn bệnh ung thư.

Pat thừa nhận sau một thời gian dài nghĩ về người con trai, bà đã từ bỏ hy vọng tìm thấy nó. Tuy nhiên, khi nhận được tin nhắn trên Facebook từ một người lạ, bà bỗng nhiên cảm thấy choáng váng, và thậm chí cảm thấy bối rối khi 2 người sắp xếp một cuộc hẹn.

“Đó thực sự là một cảm giác lạ. Tôi đã hy vọng nhưng không nhiều. Tôi e sợ liệu nó có chấp nhận tôi vì tôi đã bỏ rơi nó hay không, và liệu sự xuất hiện của mình có làm xáo trộn cuộc sống của nó hay không. Tôi đã rất lo lắng, nhưng mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ. Sau khi biết về thân phận của mình, Chris đã chấp nhận tôi như một người mẹ. Tôi hy vọng thời gian có thể quay trở lại, để Chris có thể gặp mặt Michael. Nhưng điều đó không còn quan trọng, Chris đã trở lại sau 36 năm xa cách. Còn gì tuyệt vời hơn thế” - Pat Corlett vui mừng chia sẻ.

T.Thủy
Theo Telegraph

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin