1

Khoa Học Công Nghệ

In

Facebook sẽ ra mắt “điều tuyệt vời” trong tuần tới

Cập nhật 03/07/2011 - 11:18:39 AM (GMT+7)
(Dân trí) - “Một điều tuyệt vời sẽ được chúng tôi công bố trong tuần tới” - Câu nói úp mở của nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã khiến giới công nghệ xôn xao và bàn luận, “điều tuyệt vời” mà Zuckerberg nhắc đến sẽ là gì.
Theo nguồn tin từ Reuters, nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook, Mark Zuckerberg tuyên bố “sẽ cho ra mắt một điều tuyệt vời” vào tuần tới.

Zuckerberg đã trả lời các phóng viên của Reuters rằng Facebook đang hoàn thiện một dự án mới, giúp Facebook hoàn thiện hơn trên nền tảng di động. Giới công nghệ dự đoán, dự án này sẽ liên quan đến smartphone hoặc máy tính bảng.

Nếu “điều tuyệt vời” sắp được công bố của Facebook liên quan đến máy tính bảng, thì có nhiều khả năng đó sẽ là ứng dụng của Facebook dành cho iPad, vốn là ứng dụng đang được rất nhiều người dùng chờ đợi hiện nay. Hiện tại, Facebook đã có ứng dụng riêng cho iPhone, nhưng người dùng iPad vẫn đang chờ đợi 1 ứng dụng Facebook dành riêng cho mình.

Đầu tháng này, nguồn tin từ tờ báo New York Times cho biết Facebook đã sẵn sàng để cho ra mắt ứng dụng dành cho iPad. Có nhiều khả năng, đây chính là “điều tuyệt vời” mà Mark Zuckerberg đề cập.

ZuckerbergFacebookawesome1_e58dd.jpg
Mark Zuckerberg hứa sẽ cho ra mắt “điều gì đó tuyệt vời” trong tuần tới

Nếu “điều tuyệt vời” này liên quan đến smartphone, thì nhiều người cho rằng đó sẽ là ứng dụng chia sẻ ảnh trên Facebook dành cho iPhone.

Ít tuần trước, trang mạng Tech Crunch cho biết đang có trong tay 50 MB dữ liệu liên quan đến ứng dụng mới của Facebook, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ hình ảnh của họ. Theo Tech Crunch, ứng dụng mới này hoàn toàn không liên quan và chưa từng có trong ứng dụng của Facebook dành cho iPhone trước đây.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin lại cho rằng, “điều tuyệt vời” mà Mark Zuckerberg đề cập lại không liên quan đến các nền tảng di động, mà là một dự án với tên gọi Spartan. Theo đó, dự án này sẽ được xây dựng trên nền tảng HTML5, và là một kho ứng dụng dành riêng cho Facebook, tương tự như App Store hiện nay của Apple.

Các nguồn tin này cho hay, hiện có ít nhất 80 nhà phát triển ứng dụng đã bắt tay cùng Facebook để hoàn thiện dự án Spartan này.

Hiện giới công nghệ đang xôn xao về những thông tin úp mở mà Mark Zuckerberg vừa tiết lộ. Câu trả lời chắc chắn chỉ có trong tuần tới, sau khi Facebook bất mở “điều tuyệt vời” của mình.

Ngân Hà
Theo Cnet

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin