1

Khoa Học Công Nghệ

In

Tổng thống Mỹ trả lời chất vấn qua Twitter

Cập nhật 03/07/2011 - 11:18:39 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Mạng xã hội không chỉ là công cụ kết bạn, mà còn là công cụ hữu hiệu để chính trị gia giao tiếp với cử tri và trả lời các câu hỏi. Vào ngày 6/7 tới, tổng thống Mỹ Obama sẽ trả lời câu hỏi của người dân Mỹ qua Twitter.
Theo đó, tổng thống Mỹ Obama sẽ tổ chức một buổi “chất vấn trực tuyến” cho người dân Mỹ thông qua Twitter. Người dùng có thể gửi đến những câu hỏi thông qua trang  Twitter chính thức do Nhà Trắng lập ra. 

Dự kiến, tổng thống Mỹ sẽ trả lời những câu hỏi về kinh tế, các vấn đề về nghề nghiệp và nhiều vấn đề khác trong sự kiện này.

Hiện Nhà Trắng chưa cung cấp thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của buổi “chất vấn trực tuyến” trên Twitter, cũng như cách thức để tổng thống Mỹ có thể chọn câu hỏi cho câu trả lời, hoặc cách để những người theo dõi co thể nhận được câu trả lời thích đáng cho câu hỏi của mình… 

obamatwitter1_16bc0.jpg
Tổng thống Mỹ đang tận dụng mạng xã hội như một cách hiệu quả để đến gần với cử tri

Mặc dù đây là lần đầu tiên tổng thống Mỹ “đăng đàn” trả lời chất vấn của cử tri thông qua Twitter, nhưng đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Obama sử dụng mạng xã hội để lời những thắc mắc của người dân Mỹ.

Vào tháng 4 vừa qua, tổng thống Obama đã có chuyến ghé thăm đến tổng hành dinh của Facebook, và tại đây, ông đã trả lời các câu hỏi của nhân viên Facebook, cũng như nhận những câu hỏi thông qua người sử dụng Facebook. Buổi “chất vấn” cũng được tường thuật trực tiếp trên kênh video của Facebook.

Tổng thống Mỹ từng nêu quan điểm của mình về sự cần thiết của công nghệ trong đời sống, và ông muốn tạo dựng một mối quan hệ tốt với những tập đoàn công nghệ lớn. 

Với việc sử dụng Twitter cho buổi trả lời trực tuyến sắp tới đây, Obama một lần nữa cho thấy mối quan tâm của mình đến mạng xã hội, cũng như một cách “dân dã” để có thể kết nối với người dân Mỹ, hoặc chí ít là những người dân Mỹ có sử dụng Twitter.

Tuy nhiên, một hạn chế mà tổng thống Mỹ có thể gặp phải, đó là mỗi đoạn thông điệp đăng tải trên Twitter chỉ có độ dài tối đa 140 ký tự, vậy làm cách nào để đặt câu hỏi với độ dài hạn chế như vậy, nhưng đầy đủ ý nghĩa cũng là một vấn đề mà mọi người phải cân nhắc.

Hiện không chỉ tổng thống Mỹ Obama, mà còn rất nhiều chính trị gia khác tại Mỹ đang sử dụng mạng xã hội như một trong những kênh quan trọng nhất để các chính trị gia “chạy đua” trong cuộc vận động tranh cử. 

T.Thủy
Tổng hợp

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin