1

Khoa Học Công Nghệ

In

Samsung bị bác quyền “kiểm duyệt” iPhone 5 và iPad 3

Cập nhật 24/06/2011 - 03:12:52 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Tòa án đã ra phán quyết bác bỏ yêu cầu của Samsung đòi Apple phải giao nộp sản phẩm mẫu của iPhone và iPad thế hệ mới nhất sắp trình làng. >> Apple tố Samsung là “kẻ đạo chích” >> Đến lượt Samsung yêu cầu Apple giao nộp iPhone 5 và iPad 3
iP23_f9063.jpg
Samsung đang thất thế trong cuộc chiến pháp lý với Apple.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung vẫn đang tiếp diễn với ngày càng nhiều những tình tiết mới đang quan tâm. Tuy nhiên, Apple đã ghi được bàn thắng ngoạn mục trước Samsung trong cuộc chiến này khi hãng công nghệ Mỹ được tòa án trao quyền truy cập sớm vào những thiết bị cầm tay của Samsung trước khi nhà sản xuát đến từ Hàn Quốc bán ra thị trường. Không chấp nhận thất bại, Samsung đã “phản đòn”.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

 

Tuy nhiên, Reuters đưa tin một thẩm phán Mỹ đã bác bỏ yêu cầu của Samsung đòi “kiểm duyệt” trước những sản phẩm iPhone và iPad thế hệ mới. Lý do mà Samsung đưa ra khi đưa ra yêu cầu này là nhằm đảm bảo các thiết bị trong tương lai của Samsung không bị vi phạm thiết kế và tính năng như cáo buộc của Apple vào tháng trước.

 

“Những cáo buộc về hành vi sao chép hướng trực tiếp vào những sản phẩm hiện có của Apple mà Samsung đã truy cập và có khả năng bắt chước chứ không phải là những sản phẩm thế hệ mới, không thể tiếp cận và chưa được phát hành của Apple”, thẩm phán Lucy Koh tuyên bố.

 

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung bắt đầu từ hồi tháng 4 khi Apple đâm đơn kiện chống lại Samsung, cáo buộc hãng điện tử Hàn Quốc ngang nhiên sao chép kiểu dáng và giao diện trên các smartphone và máy tính bảng của mình. Apple cho rằng Samsung đã cố tình gây ra sự lúng túng cho người tiêu dùng và đánh lừa người dùng iPhone tiềm năng sang mua các sản phẩm của họ thay thế. Đương nhiên, Samsung không thể ngồi yên trước những cáo buộc của Apple và để trả đũa, hãng kiện ngược lại Apple đã vi phạm hơn 10 bản quyền sáng chế của mình. Sau đó, Apple đã thắng thế khi được tòa án trao quyền “kiểm duyệt” trước các sản phẩm của Samsung gồm Galaxy S2, Galaxy Tab 8.9, Galaxy Tab 10.1, Infuse 4G và 4G LTE hay còn gọi là “Droid Charge”. Trước phán quyết này, Samsung đã nộp đơn lên tòa, yêu cầu Apple phải giao nộp sản phẩm mẫu của iPhone và iPad thế hệ mới nhất sắp trình làng.

 

Võ Hiền

Theo Digitaltrends

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin