1

Khoa Học Công Nghệ

In

Tình báo Anh đưa… công thức làm bánh lên trang web Al-Qaeda

Cập nhật 04/06/2011 - 01:21:39 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Cơ quan tình báo Anh MI6 đã tấn công vào website của Al-Qaeda và thay thế nội dung một cuốn tạp chí điện tử của tổ chức khủng bố này, từ những hướng dẫn cách thức chế tạo bom thành… công thức làm bánh.
Cuộc tấn công còn xóa bỏ những bài viết về Osama bin Laden và phụ tá Ayman al-Zawahiri trên trang web của Al-Qaeda.

Cơ quan tình báo Mỹ và Anh dự định hợp tác để tiến hành những cuộc tấn công riêng rẻ nhau vào trang web của Al-Qaeda, sau khi một cuốn tạp chí tương tự được phát hành vào tháng 6 năm ngoái. 

mi6alqaeda1_e638e.jpg
Công thức tạo bom được thay thế bằng… công thức làm bánh trên tạp chí điện tử của Al-Qaeda

Cả 2 cơ quan tình báo còn tạo nên nhiều loại “vũ khí số” như virus máy tính để chèn vào trang web của Al-Qaeda.

Tuy nhiên, sau đó chiến dịch trên tại Mỹ đa bị CIA yêu cầu ngưng hoạt động do lo ngại có thể xảy ra rủi ro làm rò rỉ các thông tin tình báo quan trọng. Trong khi đó, cơ quan tình báo Anh vẫn tiếp tục chiến dịch của mình.

Sau khi phát hiện ra sự việc, Al-Qaeda vẫn tiếp tục phát hành ra một quyển tạp chí điện tử mới vào 2 tuần sau đó, và tiếp tục phát hành thêm 4 phiên bản tiếp theo. Theo các nguồn tin từ MI6 thì cơ quan tình báo Anh vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch vì cho rằng những cuốn tạp chí điện tử Al-Qaeda phát hành là một nguồn tuyên truyền quan trọng.

Câu chuyện nghe có phần hài hước, tuy nhiên, qua đây có thể nhận thấy rằng, “cuộc chiến số” đang dần trở thành một mặt trận mới trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ngân Hà
Tổng hợp

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin