1

Khoa Học Công Nghệ

In

Đến lượt Samsung yêu cầu Apple giao nộp iPhone 5 và iPad 3

Cập nhật 31/05/2011 - 01:58:54 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Trước phán quyết của tòa án yêu cầu Samsung phải cho Apple kiểm duyệt các sản phẩm trước khi ra mắt thị trường, tới lượt Samsung Samsung “phản đòn” và yêu cầu Apple phải giao nộp sản phẩm mẫu của iPhone và iPad thế hệ mới nhất sắp trình làng. >> Apple được quyền “kiểm duyệt” điện thoại, tablet Samsung
Không chấp nhận thất bại trong cuộc chiến pháp lý, các luật sư của Samsung mới đây đã đưa đơn kiện lên tòa án tại thành phố San Joe, Mỹ, yêu cầu Apple giao nộp thiết bị mẫu của các phiên bản sản phẩm mới nhất của iPhone và iPad để đảm bảo các thiết bị trong tương lai của Samsung không bị vi phạm thiết kế và tính năng như cáo buộc của Apple vào tháng trước.

Samsung yêu cầu tòa án ép buộc Apple phải giao nộp các sản phẩm mẫu của mình vào ngày 17/6 tới đây.

samsungvsapple_7862e.jpg
Mối quan hệ giữa Apple và Samsung đang ngày càng căng thẳng hơn

Mặc dù thông tin không tiết lộ chi tiết sản phẩm nào, tuy nhiên mọi người dự đoán có khả năng đó sẽ là các phiên bản tiếp theo của iPhone và iPad, bao gồm iPhone 4S, iPhone 5 và iPad 3.

Vụ kiện trên của Samsung chỉ 1 tuần sau khi Apple kiện Samsung và yêu cầu hãng điện tử đến từ Hàn Quốc giao nộp thiết bị mẫu của những sản phẩm mà Samsung sắp trình làng trên thị trường, bao gồm máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 và 8.9, các dòng smartphone như Galaxy S II, Droid Charge và Infuse 4G.

Lý do mà Apple đưa ra là để kiểm tra xem các thiết bị của Samsung có vi phạm các bản quyền sáng chế và kiểu dáng của Apple hay không. 

Theo trang mạng This in My Next, trong khi bản cáo trạng của Apple yêu cầu Samsung phải giao nộp sản phẩm mẫu của các thiết bị chưa ra mắt, thì Samsung chỉ yêu cầu Apple giao nộp các sản phẩm mẫu cho các luật sư của Samsung, chứ không phải cho nhóm thiết kế. Điều này cho thấy Samsung đang có động thái trả đũa, nhắm vào việc Apple sẽ phải để lộ ra thông tin những sản phẩm mới của mình, vốn được Apple giữ rất kín trước khi được chính thức ra mắt.

Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Apple và Samsung bắt đầu từ hồi tháng 4, khi Apple đưa đơn kiện chống lại Samsung, cáo buộc Samsung đã sao chép kiểu dáng và giao diện trên các smartphone và máy tính bảng. Apple còn cho rằng Samsung vi phạm các bản quyền sáng chế của mình.

Để trả đũa, ngay sau đó Samsung kiện ngược lại Apple cũng đã vi phạm hơn 10 bản quyền sáng chế của mình.

Apple và Samsung đã có một lịch sử hợp tác khá vững bền. Hiện Apple đang sử dụng khá nhiều thành phần linh kiện do Samsung sản xuất trong các sản phẩm của mình. 

T.Thủy
Theo Cnet

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin