1

Khoa Học Công Nghệ

In

Cuôc chiến bản quyền: Đến lượt Nokia thắng thế Apple

Cập nhật 28/05/2011 - 09:43:26 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ ITC vừa tuyên bố sẽ tiến hành xem xét lại hai bằng sáng chế của Nokia trong vụ kiện chống lại Apple. Trước đó, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đã “thất trận” trước “Quả táo” hồi tháng 3 vừa qua. >> Cuộc chiến bản quyền: Apple “ghi bàn” trước Nokia
NoA_b8921.jpg

Theo đó, ITC sẽ kiểm tra lại 2 trong 5 bằng sáng chế mà Nokia “tố” Apple vi phạm bản quyền công nghệ của hãng. Quyết định của ITC đang tạo lợi thế cho Nokia. Trước đó, hồi tháng 3, Ủy ban thương mại khẳng định “Quả táo” không vi phạm bất cứ bằng sáng chế nào của hãng sản xuất điện thoại Phần Lan.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

 

Từ tháng 1/2011, ITC bắt đầu điều tra cáo buộc của Nokia cho rằng Apple vi phạm 7 bằng sáng chế của hãng trên các điện thoại iPhone, máy nghe nhạc iPad, máy Mac. Ngay sau đó, Nokia liên tiếp bị “thất thế” khi 2 bản quyền công nghệ bị từ chối điều tra và đến tháng 3, ITC phán quyết Apple không vi phạm bản quyền của 5 công nghệ còn lại của Nokia.

 

Theo thông tin trên trang Bloomberg, ITC cho biết sẽ xem xét lại vụ kiện sau khi kiểm tra 2 bản quyền công nghệ của Nokia. 3 bản quyền khác sẽ bị “đình chỉ” trong cuộc chiến pháp lý dài hơi này.

 

Vụ kiện tụng giữa Nokia và Apple được giới phân tích ví von là cuộc chiến giữa “2 gã khổng lồ” và dự đoán sẽ mất 2 năm để giải quyết. Nokia đã “bắn phát súng” đầu tiên vào tháng 10/2009 với cáo buộc Apple vi phạm các chuẩn không dây LAN và công nghệ GSM của hãng. Ngay sau đó, Apple “đáp trả”, cho rằng Nokia xâm phạm 15 bản quyền của “Quả táo”.

 

Vụ lùm bắt đầu khi Nokia đệ đơn kiện lên ITC, trong khi đó, Apple cũng tỏ ra không kém cạnh, yêu cầu ITC cấm nhập khẩu các sản phẩm của Nokia. Đến tháng 2/2011, ITC đồng ý điều tra về những cáo buộc của Apple. Phán quyết cuối cùng trong cuộc chiến dài hơi này dự kiến sẽ được đưa ra vào ngày 24/6.
 
Khôi Linh

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin