1

Khoa Học Công Nghệ

In

Điện thoại bình dân lên ngôi

Cập nhật 27/05/2011 - 09:38:53 AM (GMT+7)
Khi “cơn bão giá” đang đổ bộ mạnh mẽ và chưa hề có dấu hiệu “suy yếu”, không ít người dùng phải cân nhắc kỹ càng hơn khi chọn mua điện thoại di động. Nhà sản xuất cũng thể hiện sự nhạy bén khi tung ra những dòng sản phẩm giá bình dân.
Thời của “dế” rẻ 
 
Giá cả leo thang khiến nhiều người gần như phải từ bỏ ý định sở hữu những chiếc điện thoại đắt tiền hay ít ra cũng có tâm lý e ngại hơn đối với “những chú dế khủng”. Không kể đến giới doanh nhân giàu có thì giới công chức văn phòng vốn trước nay vẫn được coi là tầng lớp có thu nhập khá trong xã hội thì giờ đây việc sở hữu những chú dế ở phân khúc điện thoại tầm trung hoặc cao cấp cũng không còn là 1 vấn đề đơn giản nữa.

Với những người “đã làm ra tiền” còn như vậy thì đối với học sinh, sinh viên - nhóm người trẻ tuổi và đang có nhu cầu liên lạc, giao lưu qua điện thoại rất lớn song vẫn còn sống phụ thuộc vào “viện trợ” hay kinh tế eo hẹp - thì vấn đề này có lẽ lại càng “khó nghĩ” hơn! Do đó mà tiêu chí chọn điện thoại của nhóm người dùng này cũng đã thay đổi rất nhiều. Nếu như trước kia khi chọn điện thoại tiêu chí được quan tâm lớn nhất đối với họ là hình thức đẹp, nhiều chức năng thời thượng và ứng dụng giải trí nổi bật thì giờ đây tiêu chí “ăn chắc mặc bền, giá cả phải chăng” mới thực sự trở thành yếu tố chính quyết định “sự lựa chọn cho tương lai”.

Chính những yếu tố kể trên đã làm cho “đợt sóng” trào lưu sở hữu và sử dụng những chiếc điện thoại với mức giá “bình dân” nhưng vẫn đáp ứng tốt được những nhu cầu tối thiểu và giải trí vừa phải đã  quay trở lại khuấy động thị trường điện thoại di động vốn đang mải  mê với “cảm ứng, thông minh”. 

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, hàng loạt các model điện thoại mới với giá cả hết sức “vừa lòng dân” với mẫu mã, chủng loại, tính năng … đa dạng đã liên tục được tung ra.“Năng nổ” nhất trong phân khúc này có thể kể đến các hãng sản xuất non trẻ trong nước hoặc các đơn vị phân phối cho các dòng điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan …với chiến lược nhắm đến đối tượng bình dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên nên phân khúc điện thoại giá rẻ đã thu được thành công đáng kể. Không thể bỏ qua nhu cầu của phân khúc thị trường này, các “ông lớn” trong làng điện thoại cũng tung ra sản phẩm giá rẻ, dù những dòng điện thoại khủng thông minh cao cấp mới là hướng đi được đầu tư chính của những hãng này.
 
DT1_c0149.jpg
 Amigo A180 của LG hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên.
 
Mới đây nhất LG cũng đã cho ra mắt model Amigo A180 ở phân khúc này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên về 1 chú dế “giá mềm” mà vẫn đầy đủ những tính năng cần thiết, tiện dụng.

Được thiết kế nhỏ gọn (106,5x45x13,75 mm), dạng thanh bar cổ điển với 3 màu thời trang (đỏ, đen, trắng), sở hữu màn hình TFT 1,52 inch, có khả năng hiển thị 65 ngàn màu kèm theo tính năng nghe đài FM Radio không dây, sử dụng nhạc chuông MP3 cài sẵn, bàn phím cao su mềm mại, dễ bấm hỗ trợ tốt cho khả năng nhập liệu khi sử dụng chức năng tin nhắn cùng đèn pin độ sáng cao hữu dụng trong nhiều trường hợp khẩn cấp …

Với dung lượng pin lớn cho phép đàm thoại liên tục lên đến 9 giờ, thời gian chờ xấp xỉ 39 ngày, Amigo A180 đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng liên tục của các học sinh, sinh viên vốn liên tục di chuyển và thích tận dụng mọi ứng dụng được thiết kế theo máy
 
PV

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin