1

Khoa Học Công Nghệ

In

Apple sửa lỗi theo dõi người dùng iPhone

Cập nhật 05/05/2011 - 12:50:46 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Một tuần sau khi hứa hẹn sửa lỗi phần mềm “tiếp tay” cho iPhone, iPad và iPod Touch thu thập dữ liệu vị trí và xây dựng một cơ sở dữ liệu bí mật, Apple vừa phát hành phiên bản hệ điều hành mới iOS 4.3.3 nhằm gỡ bỏ hoàn toàn các tính năng đó. >> Apple bị kiện vì vụ bê bối “theo dõi người dùng”
6aaiP-bug.jpg

Theo Apple, bản cập nhật phần mềm iOS 4.3.3 làm giảm lượng dữ liệu vị trí được lưu trữ trên điện thoại iPhone, không đưa các dữ liệu này lên iTunes và xóa bỏ nó hoàn toàn khi các dịch vụ định vị được tắt.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

 

Hiện phiên bản iOS 4.3.3 đã có mặt trên iTunes cho người dùng iPhone 4 của AT&T, iPhone 3GS, iPad và iPod Touch thế hệ thứ 4. Người dùng iPhone của nhà mạng Verizon cũng có một bản cập nhật riêng là iOS 4.2.8.

 

Những sự thay đổi này là câu trả lời của Apple trước những mối lo ngại về cách thức Apple đang theo dõi dữ liệu vị trí của Apple sau khi các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những chiếc điện thoại iPhone đang lưu trữ suốt nhiều tháng những dữ liệu không được mã hóa chứa thông tin vị trí của người dùng. Tuần trước, Apple đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc theo dõi các vị trí chính xác của người dùng sản phẩm Apple nhưng thừa nhận hãng đang thu thập thông tin từ các tháp điện thoại và các mạng không dây địa phương gần thiết bị để bổ sung cho hệ thống định vị toàn cầu vốn đã được sử dụng trên hầu hết điện thoại nhằm tăng cường các tính năng dựa trên vị trí như bản đồ.

 

Một phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra lời bình luận về lý do tại sao bản nâng cấp phần mềm này không tương thích với những model iPhone 3G. Những chiếc điện thoại này vốn đã được nâng cấp với phần mềm cho phép thu thập dữ liệu vị trí.

 

Võ Hiền

<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" /?>

Theo Wall Street
Journal

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin