1

Tin Tức & Sự Kiện

In

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn tham gia Chương trình chung tay vì cộng đồng “Trao niềm vui, gửi yêu thương – Tết sum vầy” của Khối thi đua 23

Cập nhật 17/01/2020 - 12:00:00 AM (GMT+7)

Sáng ngày 15/01/2020 vừa qua, các trường đại học thuộc Khối thi đua 23 đã tổ chức chương trình “Trao niềm vui, gửi yêu thương – Tết sum vầy”, thăm hỏi và tặng quà cho 60 em nhỏ tại Mái ấm Thiên Phước (Ấp lô 6, An Nhơn Tây, Củ Chi, TP. HCM) và hơn 130 cụ bà cao tuổi tại Mái ấm Thiên Ân (số 93/6 Đường số 8, Khu phố 5, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP. HCM).

Sớm ngày 15/01/2020, đoàn thiện nguyện là đại diện các trường đại học trong Khối thi đua 23 (gồm 7 trường đại học: Công nghệ Sài Gòn, Văn Lang, Hoa Sen, Nguyễn Tất Thành, Hutech, Huflit, Y khoa Phạm Ngọc Thạch), đại diện trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) là các cán bộ nhân của trường cùng đại diện trường Đại học Văn Lang là PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cùng cán bộ - giảng viên các Khoa của trường và cùng với đại diện các trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là các cán bộ - giảng viên các Khoa của trường và gần 60 sinh viên là các “Chiến sĩ xuân tình nguyện” của 2 trường đại học Công nghệ Sài Gòn và Văn Lang - đã có một ngày dài đến với các em nhỏ ở Mái ấm Thiên Phước (Củ Chi) và các cụ già neo đơn tại Mái ấm Thiên Ân (Quận Thủ Đức).

Điểm đến đầu tiên của Đoàn thiện nguyện là Mái ấm Thiên Phước - Củ Chi, TP. HCM. Đây là nơi chăm sóc các trẻ khuyết tật và trẻ khuyết tật mồ côi, đây cũng là trung tâm thực hiện chăm lo sức khỏe, phục hồi chức năng và giáo dục cho trẻ em bị động kinh, bại não và hội chứng Down

 ThS. Đinh Xuân Tỏa – Trường Phòng Công tác sinh viên trường đại học Văn Lang, thay mặt Đoàn thiện nguyện gửi lời chúc đầu năm đến các Soeur và các em nhỏ ở Mái ấm Thiên Phước.

Đại diện các trường đại học trong Khối thi đua 23 trao tặng những suất quà đến các em nhỏ, gồm quần áo, đồ chơi trẻ em và quà Tết. Hiện kim chung tay với Mái ấm Thiên Phước là 30 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí cho mái ấm.

Đoàn đến thăm hỏi các em nhỏ ở Mái ấm.

Các "Chiến sĩ xuân tình nguyện" của 2 trường Đại học Công nghệ Sài Gòn và Văn Lang thăm hỏi và và mang đến niềm vui cho các bạn nhỏ nơi đây bằng trò chơi tập thể vui nhộn. Những khoảng cách, những bỡ ngỡ ban đầu cùng dần nhòa đi, thay thế bằng tiếng vỗ tay, nụ cười, và vòng tay siết chặt.

Đại diện các trường đại học chụp ảnh lưu niệm với các bạn nhỏ và các Soure tại Mái ấm Thiên Phước.

Điểm đến cuối cùng trong ngày của Đoàn thiện nguyện là Mái ấm Thiên Ân - Thủ Đức, TP. HCM. Đây hiện đang chăm sóc và nhận nuôi 130 cụ bà trong đó có 30 cụ bị liệt, khiếm thính và khiếm thị. Những cụ bà nơi đây mỗi người một hoàn cảnh: có cụ bị con cháu bỏ rơi, có cụ mất hết người thân và gia đinh nên phải lang thang kiếm sống… Các Soeur chăm lo cho các cụ từ các bữa ăn, giấc ngủ, các cụ được sinh hoạt, ca hát và sống với đức tin của mình trong phần đời còn lại.

Những tiếng hát, điệu múa cho thấy tinh thần lạc quan của các cụ bà sinh sống tại Mái ấm Thiên Ân. Các Soeur cả hai nơi đoàn đến đều rất cảm động vì lần đầu tiên các Soeur đón tiếp đoàn đến có cả thầy cô giáo và các em sinh viên của nhiều Trường, trong khi thông thường chỉ có các bạn sinh viên đến thăm. 

Các thầy cô, thành viên trong Đoàn đã đến biếu các cụ những phần quà là nhu yếu phẩm: sữa, dầu gội, nước tương, mỳ gói,..., cùng quần áo và những bao lì xì 200.000 đồng, đồng thời trao tặng 10 triệu đồng hỗ trợ kinh phí cho mái ấm. 

Đại diện các trường đại học chụp ảnh lưu niệm với các cụ và các Soure tại Mái ấm Thiên Ân.

Những hình ảnh xúc động, những sự sẻ chia còn trong tâm trí của mỗi thành viên tham gia đoàn thiện nguyện Chung tay vì cộng đồng “Trao niềm vui, gửi yêu thương – Tết sum vầy”. Sự thành công của chương trình ngày 15/01/2019 cũng là tiền đề cho những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của Khối thi đua 23 sẽ tiếp tục được diễn ra trong thời gian sắp đến. Số hiện kim và hiện vật quyên góp được của chương trình cũng đã được trích lại một phần để tiếp tục triển khai các dự án tiếp theo như kế hoạch.

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin