1

Tin Tức & Sự Kiện

In

STU tổ chức Tập huấn Công tác phòng ngừa dịch Covid-19

Cập nhật 05/03/2020 - 12:00:00 AM (GMT+7)

Ngày 05/03/2020, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã phối hợp Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức buổi Tập huấn về Công tác phòng ngừa dịch Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhằm trang bị, trao đổi một số kỹ năng, biện pháp phòng ngừa hiệu quả virus Corona. 

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và hết sức nguy hiểm. Tính đến ngày 04/03/2020, trên thế giới đã có hơn 94 ngàn người nhiễm bệnh, 3224 ca tử vong. Tại Việt Nam có 16 trường hợp dương tính với virus Covid-19 đã điều trị khỏi, đến nay chưa ghi nhận thêm trường hợp nào.
Virus Corona lây truyền từ người qua người, sự lây lan này xảy ra liên tục. Do đó, việc mỗi cá nhân biết cách phòng ngừa virus, bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh là rất quan trọng. Hiểu được điều đó, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn phối hợp với Phòng khám của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức buổi “Tập huấn Công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19”. Để đảm bảo an toàn, Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi dành cho các đơn vị khác nhau trong trường.
Đến tham dự chương trình Tập huấn, về phía STU có: TS.Trương Quang Mùi - Chủ tịch HĐQT, Bí thư Đảng ủy; PGS.TS.Cao Hào Thi - Hiệu trưởng cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường; về phía Phòng khám Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có: TS.BS. Nguyễn Nam Hà - Báo cáo viên chính, cùng các bác sĩ và nhân viên y tế của Phòng khám.
 
Mở đầu buổi Tập huấn, TS. Trương Quang Mùi có những chia sẻ về tình hình dịch bệnh và nêu chủ trương chung của Nhà trường: “Covid-19 đã là dịch bệnh mang tính toàn cầu, cho nên việc chống và ngừa phải là toàn dân. Để sinh viên trở lại trường được yên tâm học tập thì Nhà trường phải xây dựng môi trường an toàn, an toàn đối với sinh viên, với giảng viên và cán bộ, nhân viên.”
 
PGS.TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu:“Hiện nay, việc trang bị kỹ năng và biện pháp phòng ngừa virus Covid-19 cho các cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường và các em sinh viên là vô cùng quan trọng, mỗi chúng ta phải biết cách tự bảo vệ bản thân, gia đình và góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.”
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Nam Hà, đại diện Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có bài trình bày và chia sẻ sinh động về các phương pháp và nguyên tắc quan trọng để bảo vệ bản thân trước sự lây lan của virus Corona. Theo ông, virus Corona lây truyền qua những đường chính sau:
     – Lây qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh (giọt bắn từ việc ho, hắt hơi, sổ mũi). 
     – Lây trực tiếp: Do tiếp xúc với người bệnh, bao gồm cả việc bắt tay người bệnh mà không thực hiện các biện pháp phòng tránh.
     – Lây truyền gián tiếp: Khi chúng ta vô tình chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus, sau đó đưa lên mắt, mũi, miệng.
     – Lây nhiễm qua đường phân: Những người chăm sóc bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh.
 

TS.BS. Nguyễn Nam Hà trao đổi cũng cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường

Vì vậy, muốn phòng ngừa virus Corona chúng ta phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp dự phòng lây nhiễm quan trọng sau:

Buổi Tập huấn diễn ra tốt đẹp với sự thảo luận sôi nổi và tích cực thực hành của các thầy, cô, cán bộ, nhân viên STU cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của các Bác sĩ đến từ Phòng khám Đa khoa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. 

Sau buổi tập huấn, mỗi cá nhân đã hiểu rõ hơn về những bước quan trọng để bảo vệ an toàn cho bản thân trong mùa dịch. Bên cạnh đó, mỗi người sẽ trở thành những chiến sĩ tuyên truyền, mang thông điệp phòng ngừa Covid-19 đến cho gia đình, nhà trường và toàn xã hội. STU thực hiện tốt nhất trách nhiệm và chung tay bảo vệ môi trường học an toàn, giúp sinh viên và phụ huynh yên tâm khi trở lại học tập.

PGS.TS.Cao Hào Thi- Hiệu trưởng Nhà trường - tặng hoa cho Bác sĩ Nguyễn Nam Hà

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin