1

Đoàn thanh niên & Hội sinh viên

In

Hành trình về nguồn tại Côn Đảo của Sinh viên STU

Cập nhật 23/04/2014 - 02:12:38 PM (GMT+7)
Hành trình về nguồn tại Côn Đảo của Sinh viên STU

Từ ngày 16 đến ngày 20/04/2014, Đoàn cán bộ và Sinh viên trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn do Tiến sĩ Trần Hồi Sinh - Phó Hiệu Trưởng nhà trường - Cựu tù chính trị tại Côn Đảo - làm trưởng đoàn đã thực hiện chương trình về nguồn tại Côn Đảo - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Ẩn sâu trong màu xanh của thiên đường là những chứng tích đau thương và cả những trang sử hào hùng của các chiến sĩ Cách Mạng đã nêu cao ý chí quật cường, tinh thần bất khuất góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Từ ngày 16 đến ngày 20/04/2014, Đoàn cán bộ và Sinh viên trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn do Tiến sĩ Trần Hồi Sinh - Phó Hiệu Trưởng nhà trường - Cựu tù chính trị tại Côn Đảo - làm trưởng đoàn đã thực hiện chương trình về nguồn tại Côn Đảo - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tại nhà tù Côn Đảo - nơi giam giữ những chiến sĩ Cách Mạng kiên cường, đã thể hiện rõ tội ác , sự dã man của giặc và đồng thời cũng làm nêu bậc ý chí trung kiên, gương chiến đấu anh dũng và nghị lực phi thường của các thế hệ cha anh vì đất nước độc lập tự do. Hình ảnh bất khuất của nữ chiến sĩ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu đã khiến cho những ai đến nơi đây đều phải bồi hồi xúc động và nghiêng mình trước tấm gương của chị. Nghĩa trang Hàng Dương nơi tỏa sáng ngọn lửa tâm linh của các anh hùng hào kiệt, nơi yên nghỉ của hàng ngàn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày, hy sinh dưới sự tàn ác của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Để bày tỏ lòng thành kính, Đoàn cán bộ và Sinh viên trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn cùng Tiến sĩ Trần Hồi Sinh đã dâng hương viếng nghĩa trang Hàng Dương cùng một số ngôi mộ của các chiến sĩ Cách Mạng như Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, Võ Thị Sáu… Ngoài ra, Đoàn cũng đã ghé và tham quan một số di tích lịch sử khác như Cầu Tàu 914, Cầu Ma Thiên Lãnh hay Bảo tàng lịch sử Côn Đảo.

Rời Côn Đảo nhưng trong tim mỗi thành viên trong Đoàn đều luôn mong muốn có một ngày nào đó được quay lại nơi đây để thắp cho những anh hùng liệt sĩ những nén hương với lòng thành kính vô hạn và cũng không quên tự hứa với lòng mình sẽ ra sức học tập, rèn luyện góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với sự hy sinh anh dung, tinh thần bất khuất của các thế hệ đi trước.

Một số hình ảnh trong hành trình về nguồn

TS. Trần Hồi Sinh cùng các bạn sinh viên dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương

TS. Trần Hồi Sinh kể về quá trình bị giam giữ và chịu các hình thức tra tấn của địch tại nhà tù Côn đảo

 Bản tin Nhiệt huyết trẻ

Các Nội Dung Liên Quan


VIDEO CLIPS