1

Khoa Học Công Nghệ

In

Xe tự lái của Google giúp… người mù tự lái xe

Cập nhật 31/03/2012 - 07:21:38 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Giấc mơ tự mình điều khiển một chiếc xe ô tô của những người mù đã trở thành hiện thực với chiếc xe tự lái do chính Google phát triển. Đoạn clip dưới đây sẽ minh chứng cho điều đó. >> Xe tự lái của Google gây tai nạn trên đường
Đoạn clip với sự xuất hiện của Steve Mahan, một người đàn ông bị mù. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của chiếc xe tự lái do Google phát triển, Mahan đã có thể ngồi sau tay lái mà không cần phải điều khiển chiếc xe.

Video được Google đưa ra nhằm kỷ kiệm quãng đường thứ 200.000 dặm (khoảng 321.686km) mà chiếc xe của mình đã thực hiện được.

Nhiều người đã hy vọng rằng dự án này của Google sẽ giúp người mù thực hiện được giấc mơ lái xe của mình, hay chí ít, họ có thể an tâm… uống rượu say nhưng vẫn có thể được chiếc xe chở về nhà an toàn.

Video về người đàn ông mù ngồi sau tay lái:



Dự án xe tự lái của Google được phát triển từ năm 2010 và đã thực hiện được những quãng đường thử nghiệm dài an toàn. Google đã gửi đơn xin phép lên một số bang tại Mỹ để cho phép chiếc xe tự lái này có thể tham gia giao thông ngoài đường.

Hiện chưa rõ chiếc xe này sẽ được xuất hiện trên thị trường vào thời điểm này.

Video xe tự lái của Google “trổ tài”:



Video bên trong chiếc xe tự lái:



Phạm Thế Quang Huy

Các Nội Dung Liên Quan


VIDEO CLIPS

photo-99
photo-100
photo-101
photo-102