1

Công Tác Giáo Dục

In

Hội Sinh viên Việt Nam: Phát động chương trình “Triệu chữ ký, triệu hành động vì môi trường”

Cập nhật 03/08/2010 - 08:48:03 AM (GMT+7)
Vận động tuổi trẻ cả nước tham gia ký tên cam kết bảo vệ môi trường là mục tiêu của Lễ phát động Chương trình “Triệu chữ ký, triệu hành động vì môi trường” do TƯ Hội Sinh viên Việt Nam, Mạng xã hội Loveme.vn tổ chức vào sáng nay 22/5 tại trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư TƯĐoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN đã đến dự.

Cùng dự còn có Thường trực TƯ Hội Sinh viên Việt Nam, Đảng ủy – BGH trường ĐH Lâm Nghiệp VN, Hội Sinh viên TP Hà Nội, đại diện Mạng xã hội và Hội sinh viên một số trường Đại học tại Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của 1.000 đoàn viên, sinh viên trường ĐH Lâm Nghiệp VN đã tham gia hưởng ứng lễ phát động. 

Trước khi tiến hành lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng các đại biểu và các bạn sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài Bác Hồ của trường. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thanh Mai – Phó Chủ tịch Thường trực TƯHội Sinh viên VN đã chính thức phát động Chương trình “Triệu chữ ký, triệu hành động vì môi trường” trong tổ chức Hội Sinh viên VN, hội viên, thanh niên, sinh viên và mong muốn nhận được sự hưởng ứng  nhiệt tình của các bạn  trẻ và cộng đồng xã hội, phấn đấu 1 triệu chữ ký trên Website của trương trình, xác lập kỷ lục Việt Nam về hoạt động môi trường trên mạng Internet có nhiều đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia nhất từ trước đến nay. 

Tại buổi lễ, đại diện sinh viên Thủ đô đã tham gia ký cam kết bảo vệ môi trường; đồng chí Nguyễn Vũ Lâm – Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam thay mặt Hội sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng TP Hà Nội đã trao cam kết hưởng ứng chương trình bảo vệ môi trường cho Thường trực TƯ Hội Sinh viên VN.   

Như vậy, sau hơn 3 tuần khởi động chương trình “Triệu chữ ký, triệu hành động vì môi trường”, Ban tổ chức chương trình đã nhận được 2.000 chữ ký và các thông điệp ủng hộ chương trình của đông đảo đoàn viên, sinh viên và những người quan tâm đến môi trường trên cả nước. Đồng thời, Lễ phát động tại trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam là hoạt động đầu tiên nhằm tuyên truyền và vận động các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên cùng tham gia  ký cam kết và có những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường và nhất là trong tháng 5, 6, 7 – Tháng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2010. 

Ngay sau lễ phát động, Thường trực Hội Sinh viên VN, lãnh đạo trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam, Hội Sinh viên TP Hà Nội cùng đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên đã cùng ký tên vào chương trình; đồng thời trồng cây xanh và ra quân vệ sinh môi trường tại khuôn viên của trường. 

TƯ Hội Sinh viên VN còn cho biết: Mỗi chữ ký của các bạn trẻ sẽ ủng hộ 50 đồng vào Quỹ Giải thưởng Sao Tháng Giêng, giải thưởng cao quý của TƯ Hội Sinh viên VN dành tặng những cán bộ Đoàn, Hội có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và ngay sau Lễ phát động này 100 bạn thanh niên, sinh viên thuộc đội “Tình nguyện xanh” sẽ ra quân đạp xe tuyên truyền về bảo vệ môi trường và vận động nhân dân tham gia ký tên, hành động vì môi trường tại Thủ đô Hà Nội. 

Theo website Trung ương Đoàn

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin