1

Người Thành Công

In

Chỉ có thể thành công nếu lên kế hoạch trước

Cập nhật 14/08/2013 - 08:24:48 AM (GMT+7)

Với triết l‎ý “ Rót cả tâm hồn vào đáy cốc”, hiện Starbucks đang có mặt trên khắp 50 tiểu bang của Mỹ với hơn 8.600 cửa hàng và khoảng 12.000 cửa hàng cà-phê nữa trên toàn thế giới. Doanh thu của Starbucks vào năm 2006 là 6,8 tỷ USD với tổng số nhân viên là 125 nghìn.

Howard Schultz sinh năm 1953 tại New York. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình trên thành phố quê hương, trong một cơ quan đại diện của hãng bán đồ kỹ thuật gia dụng Hamamaplast của Thụy Điển. Một trong những khách hàng của hãng này là Starbucks.

Schultz rất thích công việc kinh doanh của Starbucks. Năm 1982, ông chuyển sang công ty này làm việc với mức lương bằng một nửa ở chỗ cũ. Năm 1987, khi các ông chủ Starbucks quyết định bán công ty của mình, thì Schultz đã mua Starbucks. Sau khi trở thành Tổng giám đốc của Starbucks Coffee Company, trong vòng 20 năm, ông đã biến một công ty kinh doanh ở tầm địa phương thành một tập đoàn nổi tiếng toàn thế giới.

Sau đây là triết lý sống  và làm việc của Howard Schultz:

Không ai và không bao giờ có thể làm được điều gì nếu chỉ nghe theo những người luôn nói “không được”. Vì thực sự rất ít người có thể thành công với những‎ ý tưởng không có gì mới mẻ trong những hoàn cảnh quen thuộc.

Khi còn nhỏ tôi không có khái niệm rằng đến một lúc nào đó tôi sẽ trở thành người đứng đầu công ty. Nhưng từ trong sâu thẳm của tâm hồn, tôi biết rằng mình không bao giờ loại bỏ ai, nếu điều này phụ thuộc vào tôi.

Tôi tin rằng, phần lớn mọi người đều có khả năng biến ước mơ của mình thành hiện thực, và thậm chí, họ còn có thể đi xa hơn nữa, nếu như họ kiên quyết không chịu đầu hàng.

Những ước mơ nhỏ bé không phải dành cho tôi. Tôi mơ ước về những điều vĩ đại. Nếu bạn muốn xây dựng một tập đoàn lớn cần phải hết sức can đảm. Chẳng ai lại đi mơ ước những điều có thể với tới?

Hoài nghi những ‎ý kiến được đông đảo mọi người thừa nhận để đạt được thành công bất chấp hoàn cảnh chính là điều có thể đem đến sự thỏa mãn không gì có thể so sánh được.

Nếu như trước bạn không có ai làm điều này thì không có nghĩa là bạn cũng không nên thử.

Những người đi vào những con đường chưa ai từng đi để mở ra những lĩnh vực mới hoặc làm ra những sản phẩm mới để xây dựng được những tập đoàn lớn mạnh chính là nguồn cảm hứng để những người khác đạt được những thành công vĩ đại.

Sự thất bại có thể bất ngờ đến với bạn, nhưng bạn chỉ có thể thành công nếu lên kế hoạch trước.

Một trong những yếu tố của thành công là thời cơ và sự may mắn. Nhưng phần lớn mọi người trong chúng ta phải tự tạo ra khả năng và không bỏ lỡ vận may trước khi người khác kịp nhận ra chúng.

Thậm chí, một kế hoạch kinh doanh tốt nhất cũng không đem lại kết quả nếu không được gia cố thêm lòng say mê và sự chân thành.

Nếu như bạn coi mọi người giống như một sự chi phí, thì bạn không thể đạt được mục đích của mình. Lòng say mê và sự tận tụy là những lợi thế cạnh tranh số một. Nếu đánh mất chúng, thì bạn sẽ là người thua cuộc.

Mọi người sẽ sẵn lòng tha thứ cho các lỗi lầm hơn nếu hiểu được sứ mệnh chung mà họ đang cùng hướng tới.

Hãy luôn nhớ tới những l‎ý tưởng của mình. Táo bạo nhưng công bằng. Không đầu hàng. Nếu như xung quanh bạn là những nhân cách như vậy thì chắc chắn bạn và họ sẽ cùng nhau đi đến thắng lợi.

Trong mỗi bước đi, tôi đều cố gắng ít đưa ra những lời hứa hẹn là tập trung vào công việc nhiều hơn. Cuối cùng thì đây là cách tốt nhất để đảm bảo sự ổn định trong một công việc bất kỳ.

Vào những thời khắc khó khăn, tôi như được tiêm thêm một liều hóc-môn gây hưng phấn. Tôi theo đuổi những điều mà còn chưa có ai nhìn thấy, hoặc vẫn còn tiếp tục khi những người khác đã bỏ cuộc từ rất lâu.

Rất nhiều doanh nhân đã cùng phạm phải một sai lầm. Họ muốn nắm quyền quyết định tuyệt đối và tạo ra xung quanh mình những người người giúp việc tận tụy. Họ sợ phải trao các vị trí lãnh đạo vào tay những người thực sự thông minh và có khả năng.

Công việc kinh doanh của tôi đang trong chiều hướng đi lên. Việc càng khó thì khi lên đến đỉnh cao bạn lại càng thấy thỏa mãn hơn. Nhưng, giống như một vận động viên leo núi thực thụ, tôi bao giờ cũng đi tìm những ngọn núi cao nhất.

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin