1

Người Thành Công

In

Tư duy như… những người thành công

Cập nhật 11/08/2016 - 08:19:57 AM (GMT+7)

“Vì sao một số người lại thành công hơn những người khác?” luôn là một câu hỏi thú vị, đặc biệt là khi bản thân bạn đang muốn phấn đấu hơn nữa.

Điều gì đã khiến cho Richard Branson, Elon Musk và Bill Gates thực hiện được quá trình phấn đấu tuyệt vời của họ và đi đến những thành công đỉnh cao như vậy?

Những câu trả lời dĩ nhiên là rất khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể học hỏi được gì từ họ. Mỗi người trong số những người thành công đều có thể chia sẻ một số phương thức tư duy thông minh- mà bất cứ ai trong chúng ta đều có thể học hỏi theo.

Những phương thức tư duy sáng suốt này sẽ giúp được chúng ta ít nhiều, mà không phụ thuộc mục tiêu thành công mà chúng ta kỳ vọng đến đâu.

Dưới đây là bảy trong số những ví dụ điển hình nhất:

1- Những người thành công không nghiêm trọng hóa sự thất bại:

Họ nhìn nhận thất bại như là cơ hội để có khởi đầu mới, nhưng lần này sẽ sáng suốt hơn. Họ biết rằng thất bại đó không phải là một sự kiện thay đổi định mệnh và họ không xử lý như thế đó là “một vấn đề”, trừ khi nó bắt đầu trở nên thường xuyên. Họ thành công như họ vẫn thường thế và họ thất bại như thế họ đang thưởng thức sự thách thức.

2- Những người thành công định vị được họ là ai và họ cần gì :

Nếu bạn cứ tiếp tục để cho bản thân sa sút, sẽ không có cách nào để bạn tiến lên. Những người thành công biết rằng cách suy nghĩ thông minh nhất bạn có thể có là chấp nhận bản thân- tránh tự chán ghét bản thân.

3- Những người thành công đặt những mục tiêu và nỗ lực để đạt được:

Có một mơ ước là điều tuyệt vời nhưng có mơ ước gắn với những mục tiêu mới là sáng suốt. Bởi vì các mục tiêu cụ thể mới hiện thức hóa được ước mơ của bạn. Những người thành công nhất luôn luôn xác định và làm việc vì những mục tiêu để tạo ra sự thay đổi thay đổi hơn cho cuộc sống.

Những mục tiêu sẽ biến những thứ vô hình thành hữu hình. Chúng khiến bạn hình thành suy nghĩ của mình luôn theo hướng tìm kiếm những gì bạn có thể làm để đưa bạn đến gần hơn với điều bạn mong muốn đạt được. Mục tiêu sẽ khiến bạn tự hỏi mỗi ngày “Tôi sẽ làm gì để có thể đưa tôi đến nơi tôi muốn và làm được điều tôi muốn đạt được?”.

Những người thành công không chỉ đặt ra các mục tiêu mà họ còn đặt ở mức kỳ vọng cao. Và họ không dừng lại cho đến khi đạt được.

4- Những người thành công không trông chờ vào cơ hội:

Thay vì thụ động chờ đợi điều tốt đẹp sẽ đến, những người thành công sẽ chủ động thực hiện biến những điều mình mong muốn trở thành hiện thực. Bạn luôn luôn có có hội lựa chọn: Bạn có thể kiểm soát trí óc, suy nghĩ của mình hay để nó điều khiển bạn.

Việc không để mọi thứ phụ thuộc vào cơ hội cho thấy sức mạnh nội tại trong bạn, tính quyết đoán và sự quyết tâm mạnh mẽ. Những gì phi thường có thể đến khi bạn quyết định nắm quyền kiểm soát những gì bạn có thể kiểm soát và hãy đi đến cùng.

5- Những người thành công không để mình bị nản chí bởi những rắc rối:

Nếu suy nghĩ của bạn tiêu cực, các vấn đề rắc rối sẽ trở nên khó khăn hơn và làm bạn suy sụp, khiến suy nghĩ bạn đi chệch hướng dẫn đến những kết quả tồi tệ. Nhưng ngược lại, với những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ nghĩ rằng những vấn đề rắc rối là lý do để trở nên sáng tạo và vượt qua chúng bằng những giải pháp mới mẻ.

Vấn đề lớn nhất chính là luôn nghĩ về các vấn đề chỉ là các vấn đề. Những người thành công luôn biết rằng nếu cứ tập trung vào những vấn đề rắc rối thì bạn sẽ có thêm nhiều rắc rối hơn, nhưng nếu bạn hướng đến những khả năng triển vọng, bạn sẽ có thêm những cơ hội.

6- Những người thành công luôn quyết đoán:

Những người thành công nhất là những người ra quyết định mà không cần phải nghe ngóng. Họ không bàn tán hay do dự về bản thân họ. Họ thu nhận những thông tin họ cần, rồi dọn sạch tâm trí và chỉ lựa chọn phương án tốt nhất dựa trên những gì họ đã biết. Nếu nó trở thành một quyết định sai, họ sẽ học từ điều đó. Nhưng họ sẽ không bị hối hận vì đã không quyết định gì cả.

7- Những người thành công luôn học hỏi:

Nếu bạn muốn tiến xa, bạn không cần tỏ ra mình là người “biết tuốt”. Hãy tạo cho mình thái độ sẵn sàng học hỏi để thay đổi và trưởng thành với một tâm trí cởi mở, không có định kiến và luôn luôn đón nhận những điều mới mẻ. Kinh nghiệm luôn mang lại những bài học cho tất cả chúng ta, nhưng bạn chỉ có thể tận dụng được những bài học quí giá này nếu như bạn sẵn sàng học hỏi từ chúng.

Cuối cùng, nếu như bạn mong muốn thành công một cách nghiêm túc, hãy thử trau dồi những phương thức tư duy thông minh này và xem chúng sẽ giúp bạn được đến đâu.

Hà Lê (Theo Business Insider)

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin