1

Thư Viện

In

Hướng dẫn sử dụng Thư viện

Cập nhật 20/12/2012 - 04:04:20 PM (GMT+7)

MỘT SỐ HƯỚNG DẪN DÀNH CHO BẠN ĐỌC KHI VÀO THƯ VIỆN

v   THỜI GIAN MỞ CỬA PHỤC VỤ :

  • Phòng đọc :

                    -  Thứ Hai đến thứ Sáu : từ 7h30 đến 17h00

                    -   Thứ Bảy                       : từ 7h30 đến 15h30

  • Phòng máy :

                    -    Thứ Hai đến thứ Sáu : Sáng từ 7h30 đến 11h30; Chiều từ 13h30 đến 17h00

                    -    Thứ Bảy                       : Sáng từ 7h30 đến 11h30; Chiều từ 13h30 đến 15h30

v   MỘT SỐ QUY ĐỊNH CHUNG :

  • Xuất trình thẻ Thư viên :

                    Phải xuất trình thẻ Thư viện tại quầy lưu hành. Tuyệt đối không sử dụng thẻ của người   khác. Đăng ký với thủ thư để làm thẻ, lệ phí : 5.000đ/thẻ. Nếu muốn mượn sách về nhà phải đăng ký đóng tiền ký quỹ 50.000đ/người/khóa học.

  • Gửi đồ đạc cá nhân : đăng ký nhận ổ khóa và chìa từ Thủ thư (nếu vào kho sách) hoặc nhân viên trực phòng máy (nếu vào phòng máy), sử dụng đúng ô tủ đăng ký, tự cất đồ, khóa tủ và bảo quản chìa khóa. Trả lại ổ khóa và chìa trước khi ra khỏi Thư viện. Chỉ được mang vào kho sách thư viện 1 quyển vở. Lưu ý : tủ gửi giỏ chỉ ưu tiên dành cho các bạn đọc khi vào kho sách và phòng máy, không để vật dụng, tư trang có giá trị như ví tiền, laptop, máy chụp hình … trong tủ, mọi sự mất mát thư viện sẽ không chịu trách nhiệm
  • Quy định thủ tục mượn sách, luận văn
  • Tìm sách, luận văn: sử dụng máy vi tính  để vô trang web thuvien.saigon-uni.edu.vn, vào phần tra cứu trên cổng thông tin để tìm, xem phần hướng dẫn chi tiết sau đó chọn tài liệu trên giá theo bảng chỉ dẫn môn loại (bảng tóm lược khung phân loại Dewey), chỉ được lấy 02 cuốn sách, hoặc 1 loại báo, tạp chí cho 1 lần sử dụng. Đọc xong, để tài liệu vào đúng nơi quy định.
  • Mượn sách : nếu có nhu cầu mượn về nhà bạn đọc tự chọn tài liệu và mang về quầy thủ thư làm thủ tục mượn. Số lượng tài liệu được mượn là 02 cuốn (đối với sinh viên) và 05 cuốn (đối với giảng viên), thời gian mượn tối đa là 7 ngày, sau đó nếu muốn mượn thêm thì liên hệ với thủ thư để gia hạn thêm 01 tuần. Đối với các sách tham khảo (có ký hiệu TK, NN trên nhãn) chỉ được xem tại khu vực đọc sách tham khảo, không được mượn về nhà và không mang  ra phòng đọc chung.
  • Mượn luận văn : sau khi tra cứu trên cổng thông tin thư viện, ghi lại dữ liệu xếp giá trong phần chi tiết và liên hệ với thủ thư để đăng ký mượn

        Lưu ý : Bạn đọc cần kiểm tra sách trước khi mượn. Nếu phát hiện sách bị mất trang hoặc bị cắt xé, báo ngay với thủ thư để xác nhận.

  • Tìm thông tin tham khảo : nếu có nhu cầu tìm tin, liên hệ Thủ thư để được hướng dẫn
  • Sử dụng máy vi tính : Mỗi bạn đọc được sử dụng máy tính tại phòng máy trong thời gian là 60 phút, không sử dụng máy vào việc “chat”, chơi game. Nghiêm cấm sử dụng máy để chơi trò chơi trực tuyến (game online) và truy cập những trang web có nội dung xấu. Đối với các bạn dùng laptop và có nhu cầu sử dụng mạng wife thì đăng nhập vào hệ thống : STU_STUDENTS với mật khẩu là sinhvienstu123

v   DỊCH VỤ TẠI THƯ VIỆN

  • Photo, scan tài liệu : Sinh viên có nhu cầu photo hay scan tài liệu có thể liên hệ với thủ thư để đăng ký . Lệ phí photo: theo giá photo hiện hành + phí dịch vụ 1.000đ/20trang. Lệ phí scan : 200 đồng/01trang.
  • Cho mượn headphone để học ngoại ngữ tại phòng máy : liên hệ nhân viên trực phòng máy.
  • Đề nghị mua sách theo yêu cầu : điền đầy đủ thông tin vào mẫu phiếu yêu cầu tại Thư viện,  bao gồm tên, lớp, MSSV, tên sách, tác giả , nhà xuất bản … Lưu ý phải phù hợp hoặc hỗ trợ cho chuyên ngành đang học.

v   XỬ LÝ CÁC HÌNH THỨC VI PHẠM

  • Sử dụng máy vi tính không đúng như quy định sẽ truất quyền sử dụng Thư viện 1 năm.
  • Đối với trường hợp cắt xén, xé rách, hoặc ghi chép lên mã vạch, … gạch xóa hoặc lấy sách, báo – tạp chí ra khỏi Thư viện dù bất cứ lý do nào:

         ü   Truất quyền sử dụng Thư viện 1 năm.

         ü   Phạt tiền vi phạm:  từ 10.000đ đến bằng giá trị quyển sách tùy theo mức độ vi phạm.

         ü   Phạt tiền tài liệu bị xé hoặc bị lấy cắp: tùy theo giá trị tài liệu và mức độ hư hỏng của tài  liệu, sẽ phạt gấp 2 lần giá trị tài liệu.

  • Sách mượn trả quá hạn: Phạt tiền mỗi ngày quá hạn: 500 đ
  • Làm mất sách:

ü   Mua sách mới và trả phí xử lý : 10.000 đ/quyển

ü   Nếu không mua được sách thì phải đền gấp 02 lần giá sách ghi ở bìa sau hoặc nếu sách không ghi giá thì đền (200đ/01 trang + đóng bìa) x 2.

v   HƯỚNG DẪN KHI VÀO KHO SÁCH 

     - Sinh viên phải  có thẻ Thư viện.

    - Chỉ được mang 01 quyển vở và 01 cây bút, ngoài ra không mang bất cứ thứ gì khác.

  1. Sinh viên sử dụng máy vi tính tra cứu (đặt tại phòng đọc ngay trước kho sách) vào trang web www.thuvien.saigon-uni.edu.vn để tra cứu sách cần tìm, chọn chi tiết để xem số phân loại trong phần  dữ liệu xếp giá.
  2. Để thẻ Thư viện đúng nơi qui định
  3. Sinh viên vào kho sách và căn cứ trên số phân loại đã tra được để xác định kệ sách cần tìm (dựa trên số phân loại có dán ở đầu mỗi kệ) sau đó  tìm tiếp dựa trên thông tin xếp giá của quyển sách đã tra được .
  4. Sau khi chọn sách xong, đặt sách đúng nơi quy định và liên hệ tại quầy thủ thư để làm thủ tục mượn sách ra khỏi kho.

Lưu ý : các bàn đặt tại kho sách chỉ dành cho sinh viên nào đọc sách tham khảo (trên nhãn sách có dán chữ “TK hoặc NN”), luận văn và tạp chí chuyên ngành, các trường hợp khác đều phải mang ra phòng đọc bên ngoài.

Các Nội Dung Liên Quan


Tính Năng Thường Dùng

photo-148
photo-198
photo-112
photo-105
photo-189
photo-107

VIDEO CLIPS