1

Kỹ Năng

In

Làm lồng đèn đâu có khó

Cập nhật 01/10/2009 - 07:02:06 PM (GMT+7)
Tại sao phải dùng lồng đèn chạy pin đơn điệu và có thể gây ô nhiễm môi trường khi bạn có thể tự làm một chiếc lồng đèn giấy kiếng với những dụng cụ tre, nứa rất đơn giản mà lại rất riêng của mình? Nào, mời bạn cùng Nhịp sống trẻ làm một chiếc đèn ông sao, do bạn Nguyễn Ngọc Nhung, cán bộ Hội LHTN TP.HCM, hướng dẫn.

> Bước 1:

Vót 10 thanh tre dài bằng nhau. Từ 10 thanh tre này, bạn ghép lại thành hai ngôi sao và buộc các đầu ngôi sao bằng dây cước hoặc kẽm.

 > Bước 2:

Buộc hai ngôi sao với nhau để tạo thành hai mặt của chiếc lồng đèn. Sau đó, lấy năm khúc tre khác chống phía bên trong khung để tạo khoang trống.

 > Bước 3:

Phết keo lên bề mặt các thanh tre. Sau đó, chọn loại giấy kiếng có màu sắc ưa thích dán kín các mặt của chiếc đèn. Dùng kéo cắt những phần giấy thừa.

 > Bước 4:

Trang trí lồng đèn. Có thể dùng sơn nước để vẽ hoặc giấy thủ công cắt những hoa văn khác nhau để dán lên đèn.

 > Bước 5:

Lấy một đoạn dây kẽm nhỏ, uốn quanh chiếc đũa rồi gắn vào một trong các cạnh của ngôi sao làm nơi cắm nến. Buộc một sợi dây vào đầu lồng đèn cắm thuận tiện khi cầm.

Ồ, bạn thấy có dễ dàng không? Nhưng hãy nhớ giùm một điều: chơi phải cẩn trọng, đừng để lửa gây họa!

Vật liệu

Thanh tre, kẽm (hoặc dây cước), keo dán, giấy thủ công (hoặc sơn nước) và vật liệu quan trọng nhất không thể thiếu chính là... giấy kiếng. Các loại vật liệu này có thể tìm mua ở đường Tạ Uyên hoặc Chợ Lớn (TP.HCM).

Theo TTO

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin