1

Tin Tức Các Báo

In

Thí sinh được hỗ trợ tối đa

Cập nhật 02/07/2014 - 07:51:40 AM (GMT+7)

Vào mùa tuyển sinh, hầu hết các trường ĐH, CĐ đều lên kế hoạch bài bản để hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Tại Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, công tác chuẩn bị hỗ trợ cho thí sinh dự thi vào trường được chuẩn bị từ rất sớm. Hơn 120 đội viên đội sinh viên tình nguyện đã chia nhau đến 14 khu vực có địa điểm thi của trường tại Hà Nội để khảo sát, thu thập thông tin từ các chủ nhà trọ nhằm hỗ trợ tư vấn cho thí sinh và người nhà chọn thuê được phòng trọ giá rẻ, gần khu vực thi.

Cho đến thời điểm này, đội sinh viên tình nguyện của trường đã huy động được gần 600 phòng trọ trống trong đó có 50 phòng miễn phí (dành cho thí sinh có điều kiện khó khăn). Công tác tìm phòng trọ hỗ trợ thí sinh vẫn đang tiếp tục được triển khai, với số lượng phòng liên tục được tăng lên.

Trường ĐH Đồng Tháp, ngoài chuẩn bị lực lượng sinh viên tiếp sức mùa thi, nhà trường còn vận động các tổ chức ủng hộ, giúp đỡ các thí sinh khó khăn sử dụng miễn phí 800 chai nước suối, 1300 suất cơm mặn và cơm chay.

Trường cũng vận động 15 xe ôm chở miễn phí tuyến Bến xe Cao Lãnh - Trường ĐH Đồng Tháp và địa điểm thi - phòng trọ, bắt đầu hoạt đông từ sáng ngày 1/7/2014.

Đồng thời, dành hơn 80 chỗ ở miễn phí và 500 chỗ ở giá rẻ từ 20 nghìn tới 40 nghìn đồng/1đêm cho các thí sinh dự thi vào trường đợt tuyển sinh này.

Tại Trường ĐH Văn hóa TPHCM, 184 chiến sĩ tiếp sức mùa thi được tinh chọn và trải qua buổi tập huấn kỹ năng, xử lý tình huống, giải quyết những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi.

Các chiến sĩ được chia làm 4 đội: Đội xe - Đội hậu cần - Đội tư vấn - Đội truyền thông để giúp đỡ các bạn thí sinh nói chung, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh, bệnh binh, thí sinh là người dân tộc ít người…

Với mong muốn cùng đồng hành, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong đợt thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, năm nay, Trường ĐH Thông tin Liên lạc đã tổ chức đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức đi khảo sát, vận động các nhà dân xung quanh điểm thi của nhà trường, hỗ trợ được hơn 850 nơi ở trọ và 270 chỗ ở tại các khách sạn, nhà nghỉ xung quanh khu vực, đảm bảo cho hơn 1500 người với chi phi phí thấp dành cho thí sinh ở các tỉnh về dự thi.

Đặc biệt, năm nay Ban Công tác chính trị sinh viên đã vận động và liên hệ được 100 xuất ăn, ở miễn phí dành cho các thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Theo kế hoạch, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” của trường diễn ra từ ngày 29/6/2014 đến ngày 5/7/2013 tại 4 địa điểm là: Bến xe phía Nam, Bến xe phía Bắc, Ga Nha Trang và tại cổng chính nhà trường.

Trường ĐH Nông - Lâm Bắc Giang hiện đã thành lập 2 đội tình nguyện: Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi và Đội tình nguyện làm công tác xã hội.

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay có tổng số 20 tình nguyện viên được chia làm 4 tổ chốt ở Ngã ba Đình Trám; Ngã tư Đình Trám; khu vực cổng trường; khu vực KTX và khu vực phỏng vấn tuyển sinh; hoạt động trong thời gian từ ngày 1/7 đến khi kết thúc phỏng vấn đợt 3.

Đội tiếp sức mùa thi sẽ hỗ trợ nhà trường trong các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất cho tuyển sinh; đón thí sinh và người nhà tại các điểm chốt, đưa về trường (bằng xe ô tô miễn phí nếu có nhu cầu); hỗ trợ liên hệ chỗ ở trong ký túc xá hoặc nhà trọ; thực hiện các chỉ dẫn giao thông; chỉ dẫn vị trí các quán ăn, dịch vụ và các thông tin khác.

Trường ĐH Nông - Lâm Bắc Giang cũng bố trí nơi ở miễn phí cho thí sinh và người nhà đưa thí sinh tham dự phỏng vấn tuyển sinh tại 4 nhà 3 tầng khu ký túc xá trong khuôn viên nhà trường.

(Theo GD&TĐ)

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin