1

Hướng Nghiệp

In

Làm thế nào để xác định bản thân em phù hợp với ngành nào?

Cập nhật 11/02/2014 - 09:43:25 AM (GMT+7)

Làm thế nào để xác định bản thân em phù hợp với ngành nào? (Ví dụ: Em thích 2 ngành: Quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự nhưng không chắc mình sẽ thích nhất ngành nào).

Để chọn nghề đúng, em cần phải biết thu thập và tổng hợp thông tin để biết nhiều loại nghề nghiệp, biết rõ tính cách, năng lực của bản thân và cần phải hiểu được ích lợi hoặc tai hại của việc chọn nghề, cụ thể:

  • Nếu chọn nghề đúng: em sẽ làm việc đạt hiệu quả, làm việc hăng say, có tay nghề cao, có thu nhập cao và tạo cho bản thân một cuộc sống thoải mái.
  • Nếu chọn sai: Làm việc không tốt, hiệu quả kém, năng lực mai một, thu nhập thấp, sống cực khổ, buồn phiền vì không tìm thấy niềm vui trong công việc.

Chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất với điều kiện bản thân, quyết tâm theo đuổi đam mê nghề nghiệp của mình để đầu tư thời gian công sức trong suốt quá trình học tập trong lĩnh vực chuyên môn của ngành nghề mà mình đã chọn.

Hai ngành mà em quan tâm cùng thuộc vào nhóm ngành khối kinh tế và quản lý, em có thể tìm hiểu thêm mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ, hình thức này cho phép em có thể học song ngành và lấy cùng lúc hai văn bằng.

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin