Hướng Nghiệp
InCông việc của thư ký phòng kinh doanh?
Cập nhật 01/08/2013 - 09:01:13 AM (GMT+7)Tên gọi thư ký và hỗ trợ hành chính phòng kinh doanh là thể hiện chức năng chính của công việc bạn sắp vào làm. Với vị trí này, bạn sẽ đảm nhận các công việc sau:
+ Ghi nhận, tổng hợp và lưu trữ các thông tin một cách bài bản, hệ thống nhằm giúp các đồng nghiệp trong phòng dễ dàng tìm kiếm lại khi cần;
+ Liên hệ, sắp xếp để những người liên quan hay khách hàng tham gia đầy đủ vào một cuộc hẹn hay một buổi họp;
+ Hỗ trợ soạn thảo các văn bản theo yêu cầu của đồng nghiệp, cấp trên;
+ Đảm bảo truyền đạt các thông tin công việc trong nội bộ phòng và với bên ngoài theo yêu cầu cấp trên bằng các hình thức như email, điện thoại, thư từ, công văn…
Để làm tốt hơn vị trí này trong phòng kinh doanh, bạn cần tập trung nâng cao khả năng soạn thảo hợp đồng, đọc hiểu được chính xác các từ ngữ chuyên môn về sản phẩm/dịch vụ của công ty để tránh sai sót khi soạn thảo hoặc diễn giải sai ý khi truyền đạt thông tin.
Ngoài ra, phòng kinh doanh cũng là nơi tiếp xúc thường xuyên với khách hàng bên ngoài nên bạn cần nâng cao kỹ năng giao tiếp (trực tiếp/qua điện thoại/email). Tiếng Anh tốt và thuần thục vi tính văn phòng cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế.
Các Nội Dung Liên Quan
- Ngành mới, nhu cầu tuyển dụng cao vắng thí sinh (31/05/2019)
- Đăng ký xét tuyển 2019: đa số chọn ngành lương cao (31/05/2019)
- Bí quyết "săn" học bổng tại các trường hàng đầu Hoa Kỳ (09/05/2017)
- 5 cách để giao tiếp với giảng viên (23/03/2017)
- Gợi ý định hướng ngành nghề theo năng khiếu của bản thân (22/12/2016)
- Muốn tương lai vững phải rèn kỹ năng (06/12/2016)
- Định hướng nghề nghiệp cho học sinh: Làm sao cho hiệu quả? (28/04/2016)
- Trải nghiệm để hướng nghiệp (07/01/2016)
- Kỹ thuật công trình xây dựng: Ngành học có nhiều cơ hội hấp dẫn (28/12/2015)
- Lời khuyên cho 4 bước chọn chuyên ngành đại học (01/10/2015)