1

Tin Tức Các Báo

In

Kết thúc môn thi cuối, hàng ngàn sĩ tử lại hối hả về quê

Cập nhật 06/07/2013 - 08:13:05 AM (GMT+7)

Sáng nay, sau khi kết thúc môn thi Hóa khối A, và tiếng Anh khối A1, những môn thi cuối cùng của đợt 1 kỳ thi ĐH 2013, hàng ngàn thí sinh và phụ huynh đã tay xách hành lý bắt xe ngay về nhà để hạn chế chi tiêu khi phải ở lại Hà Nội.

Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đưa con tới phòng thi đã mang cả đồ đạc ra địa điểm thi. Sau khi các sĩ tử thi xong môn thi cuối cùng thì tất cả đã sẵn sàng để  ra luôn bến xe về quê. Mệt mỏi bước ra từ phòng thi, nhiều sĩ tử phải chống nắng gay gắt để bắt xe. 

Hơn 10 giờ sáng trên các tuyến đường cửa ngõ của Thủ Đô như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Quốc Lộ 32, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Nguyễn Trãi…. đều có mật độ giao thông cao do phụ huynh và các sĩ tử đổ ra đường.

Tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) dòng người đổvềliên tục và mỗi lúc một đông các sĩ tử và người thân đón xe về nhà sau 3 ngày “chinh chiến”. Trước cửa các quầy bán vé, từng đoàn người rồng rắn xếp hàng dài chờ tới lượt. Đa số các thí sinh ở các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình… Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp sĩ tử và người nhà lại đi tới các tỉnh khác đểdựthi khối còn lại.

Đề thi có mang tính phân hóa cao không? Có các câu hi nào khó, đòi hi phi suy lun nhiu? Để làm tt nhng câu hi này, thí sinh cn lưu ý nhng vn đề gì?

Tiến Sĩ Trn Nam Thành - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Đề thi tiếng Anh khối A1 mang tính phân loại học sinh rất cao, có nhiều câu hỏi khó, mang tính suy luận. Để làm tốt những câu này,  thí sinh phải chú ý kỹ văn phạm, ngữ pháp, cụm từ đi chung trong tiếng Anh”.

Phn đc hiu cũng như  bài đc đin từ khuyết có quá khó so vi các năm trước?

Thc sĩ Nguyn Minh Tâm - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Phần đọc hiểu cũng như bài đọc điền từ khuyết khó hơn mọi năm. Tuy nhiên chủ đề phần đọc hiểu là kiến thức phổ thông nên phù hợp với học sinh”.

Đthi năm nay có nhng câu hi nào dnhm ln, thí sinh không cn thn có thể mt đinhng câu này?

Tiến Sĩ Trn Nam Thành - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Đề thi năm nay có một số câu hỏi khó, dễ nhầm lẫn như câu 68, câu 79 (Mã đề 693). Thí sinh cần chú ý phần ngữ pháp và cụm từ đi chung để giải được các câu này”.

So vi đề thi các năm trước, đề thi năm nay có dài hơn các năm không? Thí sinh có thphân bổ thi gian để kip hoàn tt bài thi hay không?

Thc sĩ Nguyn Minh Tâm - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Đề thi năm nay có độ dài tương đương với các năm trước. Thí sinh có đủ thời gian để giải”.

Vi độ khó ca đthi tiếng Anh khi A1, cô có li khuyên như thế nào vi các bn hc sinh khi làm bài môn Tiếng Anh khi D?

Thc sĩ Nguyn Minh Tâm - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Khi làm bài thi tiếng Anh, thí sinh cần đọc kỹ đề, phân tích cấu trúc câu thật cẩn thận, phải biết kết hợp giữa văn phạm và ngữ nghĩa văn bản khi làm bài thi”.

Chân thành cơn các thầy cô.

(Theo GDVN)

Các Nội Dung Liên Quan


Một Số Hình Ảnh

Xem Tất Cả

VIDEO CLIPS

photo-178
photo-106
photo-99
photo-100
photo-101
photo-76

Thông Tin