1

Khoa Học Công Nghệ

In

Samsung tính bán 25 triệu smart TV trong năm nay

Cập nhật 10/02/2012 - 10:59:07 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Hãng điện tử Hàn Quốc vừa cho biết mục tiêu sẽ bán hơn 50 triệu TV màn hình phẳng ra thị trường, trong đó sẽ có 25 triệu smart TV có khả năng kết nối Internet.

Samsung bắt đầu tung ra thị trường smart TV đầu tiên của mình vào năm 2009. Những dòng TV này được trang bị hệ điều hành riêng của Samsumg, cho phép người dùng download ứng dụng và các widget để xem phim, video và duyệt web.

 

Tại triển lãm CES 2012, Samsung gây ấn tượng với thế hệ TV ES8000, với khả năng nhận diện giọng nói của hơn 30 ngôn ngữ trên thế giới, để có thể tự bật, tắt, chuyển kênh hoặc tăng giảm âm lượng. Ngoài ra, công nghệ mới của smart TV cũng có khả năng nhận diện cử động bàn tay, và TV được tích hợp 1.500 ứng dụng.

 

“TV thế hệ mới này chứa đựng tất cả công nghệ và chức năng mà chúng tôi hiện có” , Kim Hyun-Suk, chủ tịch bộ phận kinh doanh TV Samsung, cho biết trên AFP. Ông này cho hay ES8000 sẽ được tung ra thị trường toàn cầu vào cuối tháng 3.
 

 

Samsung dự tính sẽ tung ra thị trường smart TV chạy hệ điều hành Android vào cuối năm nay.

Hai nhà sản xuất TV hàng đầu là Samsung và LG đều đang chạy đua trên phân khúc TV cao cấp. LG cũng trình diễn TV thông minh thế hệ mới với chức năng nhận diện giọng nói giống như TV của Samsung tại CES 2012.

 

Trong khi đó, Samsung cũng lên kế hoạch sẽ ra mắt smart TV đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android của Google vào cuối năm nay. Ông Kim cho biết, cuộc đua sẽ trở nên thú vị hơn khi đối thủ Apple tung ra smart TV trong thời gian tới.

 

Samsung vẫn lạc quan về doanh số TV trong năm nay bất chấp nền kinh tế Mỹ và châu Âu suy yếu. Ông Kim cho rằng nhu cầu mua sắm ở Trung Quốc sẽ vẫn tăng mạnh trong năm nay.

 

Theo công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch, thị trường TV toàn cầu sẽ tăng trưởng 2% trong năm nay sau 1 năm có dấu hiệu đi xuống. Số liệu công bố vào cuối năm 2011 của DisplaySearch cho biết, Samsung đã 5 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường TV với 22,6% thị phần, đứng thứ 2 là LG (14,4%), tiếp sau là Sony (11,7%), Panasonic (9,4%.

 

Khôi Linh

Theo AFP