1

Khoa Học Công Nghệ

In

Đi khắp thế giới để gặp những người bạn trên Facebook

Cập nhật 02/02/2012 - 06:34:39 PM (GMT+7)
(Dân trí) - ArLynn Presser, một người phụ nữ 51 tuổi đã thực hiện ý tưởng táo bạo của mình, khi du ngoạn khắp thế giới để gặp mặt trực tiếp toàn bộ 335 người bạn trên mạng xã hội Facebook của mình.
ArLynn Presser, một người phụ nữ 51 tuổi sống tại thành phố Winnetka, bang Illinois (Mỹ). Bà bị mắc chứng bệnh sợ những nơi đông người và những không gian công cộng, nên hầu như không rời khỏi nhà và thậm chí chưa bao giờ rời khỏi thành phố Winnetka, nơi mình đang sống.

Tuy nhiên, ArLynn vẫn giao tiếp với thế giới bên ngoài thông qua Internet, và thường xuyên sử dụng Facebook để kết bạn với nhiều người trên thế giới. Hiện tại, ArLynn đã có 335 người bạn trên Facebook và vẫn thường xuyên nói chuyện với họ thông qua mạng xã hội này.

Cho đến đầu năm 2011, khi ArLynn thực hiện một điều mà không ai có thể ngờ tới được, khi quyết định sẽ rời khỏi nhà mình và du ngoạn vòng quanh thế giới để có thể gặp mặt trực tiếp 335 người bạn trên Facebook, những người mà bà vẫn nói chuyện hàng ngày qua Internet.

ArLynn đã có một chuyến đi thú vị, làm thay đổi cả cuộc sống của bà

ArLynn gọi kế hoạch của mình là “Đối mặt với Facebook” và thường xuyên viết những bài blog để cập nhật về chuyến đi của mình. Với một người sợ bay và sợ những nơi đông người thì chuyến đi của ArLynn được xem là một nhiệm vụ rất khó khăn, tuy nhiên, bà vẫn hoàn thành được chuyến đi của mình.

Trong suốt năm qua, ArLynn đã đi qua 13 quốc gia, 51 thành phố, đáp hơn 39 chuyến bay để gặp gỡ được 292 người bạn, tức là khoảng 90% số người mà bà dự định sẽ gặp. ArLynn đã đến Đài Loan, Hàn Quốc, Dubai, Ý, Malaysia, Anh Đức… để gặp gỡ những người bạn trên Facebook của mình, mà nhiều người trong số họ bà chưa bao giờ biết mặt.

Chuyến đi kết thúc vào đúng ngày 31/12/2011 vừa qua. Theo ArLynn thì chuyến đi là điều mà bà cần phải làm để thay đổi toàn hoàn cuộc sống của mình.
 
“Tôi đã trải qua một quãng thời gian dài một mình và ngồi trước máy tính. Tôi muốn làm một điều gì đó để thay đổi cuộc sống của mình. Tôi muốn đi ra ngoài thế giới để xem bên ngoài như thế nào” - ArLynn cho biết.

Trong số 335 người bạn trên Facebook mà ArLynn quyết định sẽ gặp mặt, một vài người là bạn học cũ, một vài người bạn xa lạ không quan tâm đến ý tưởng của bà, 18 người từ chối lời mời gặp mặt và có 5 người đã qua đời.

ArLynn thừa nhận rằng gặp mặt với những người chỉ quen biết trên Internet là một điều không dễ dàng gì, và không phải ai cũng thân thiện hoặc giống với những gì mình tưởng tượng. Để đảm bảo an toàn, luôn có một người đi kèm bà trong mỗi lần gặp mặt và những buổi gặp mặt thường được diễn ra tại một địa điểm công cộng.

Bất chấp những khó khăn phải đối mặt, ArLynn đã trải qua một chuyến du ngoạn tuyệt vời, với những khoảnh khắc thú vị. Nhiều bài học mới lạ đã được những người bạn trên Facebook hướng dẫn cho bà, như cách để hát opera, huấn luyện để trở thành một vệ sĩ, lái một chiếc xe mô tô 3 bánh hay leo lên một ngọn núi ở California…

ArLynn cho biết chuyến đi đã thực sự thay đổi cuộc đời bà. Sau khi trở về từ chuyến đi, ArLynn đã bắt tay xây dựng bộ phim tài liệu nói về trải nghiệm trong chuyến đi, cũng như nói lên sức mạnh của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã làm thay đổi con người như thế nào.

Video về chuyến du ngoạn đặc biệt của ArLynn: