1

Khoa Học Công Nghệ

In

Máy tính bảng mạnh nhất thế giới về VN với giá 17,5 triệu đồng

Cập nhật 07/01/2012 - 10:39:20 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Asus Transformer Prime là chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị vi xử lý lõi tứ Tegra 3. Chỉ ít ngày được bán ra thị trường, chiều tối qua, một cửa hàng di động ở Hà Nội đã nhập về bán với giá 17,5 triệu đồng.

Asus Transformer Prime là chiếc máy tính bảng mạnh nhất thế giới hiện nay và cũng là thiết bị cầm tay được giới công nghệ chờ đợi.

Theo cửa hàng đầu tiên nhập Asus Transformer Prime là CellphoneS (Thái Hà, Hà Nội), đợt hàng đầu tiên của tablet này về Việt Nam là phiên bản 32 GB, kết nối Wi-Fi (không có 3G), không có dock nối.

Asus Transformer Prime chạy trên hệ điều hành Android Honeycomb 3.2.1 và sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 trong ngày 12/1 tới để phát huy tối đa sức mạnh phần cứng của Prime. Theo chủ cửa hàng CellphoneS, chiếc máy tính mạnh nhất thế giới này đã được Asus sửa lỗi định vị GPS nên bản đồ hoạt động rất nhanh và chính xác.

Về thiết kế, Transformer thế hệ mới có thiết kế “siêu mỏng”, chỉ 8,3 mm, mỏng hơn so với iPad 2 (8,8mm) và mỏng hơn cả Galaxy Tab (8,6mm). Máy sử dụng màn hình 10,1-inch Super IPS+ độ phân giải 1.280 x 800 pixel và kính chịu lực Gorilla Glass. Transformer Prime đặc biệt gây ấn tượng với bộ vi xử lý lõi tứ Tegra 3 của Nvidia tốc độ 1,3Ghz, RAM 1GB và có bộ nhớ trong 32 GB và 64GB. Máy có dung lượng pin khoảng 14 tiếng rưỡi, nhiều hơn so với 10 tiếng của iPad 2, trang bị cổng kết nối USB và HDMI.

Đập hộp Asus Transformer Prime đầu tiên tại Việt Nam:


Asus Transformer Prime là chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị vi xử lý lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,3GHz.

 
 
Dây cắm sạc.
Màn hình 10,1 inch Super IPS+ độ phân giải 1.280 x 800 pixel và kính chịu lực Gorilla Glass.
 
Camera sau của máy được trang bị độ phân giải 8 megapixel, cho chất lượng ảnh chụp sắc nét.
 
Camera trước 1,2 megapixel.

Cạnh bên là nút tăng giảm âm lượng, cổng micro USB, cổng HDMI và giắc cắm phone.

Một cạnh chứa giắc cắm 3.5mm.

Phần cạnh dưới có 2 miếng cao su và một móc nối để gắn với dock bàn phím.

Kính chịu lực Gorilla Glass giúp bảo vệ màn hình chắc chắn.

Asus Transformer Prime sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.0.

Giao diện duyệt web.


 
Khôi Linh
Ảnh: Anh Văn