(Dân trí) - Chuyến đi bất ngờ của Mark Zuckerberg đến VN chỉ vì mục đích cá nhân, không phải vì công việc. Tuy nhiên, theo thông tin của Dân trí, “ông chủ” của mạng xã hội này đã có lịch hẹn với một nhân vật được gọi là “ông trùm” tên miền Nguyễn Trọng Khoa. >> Những hình ảnh đầu tiên về CEO Facebook ở Hà Nội >> Facebook xác nhận “ông chủ” Mark Zuckerberg đang ở Việt Nam >> “Ông chủ” Facebook bất ngờ đến Việt Nam
Nguyễn Trọng Khoa được cho là “ông trùm” của tên miền với “khối tài sản” gần 700 tên miền chuyên về ẩm thực, du lịch và các dự án lớn gắn liền với những địa danh du lịch nổi tiếng trong cả nước, có thể xem là kho báu đối với ngành du lịch Việt Nam. Nguyễn Trọng Khoa là người sáng lập ra website thatlac.com.vn, giúp nhiều người tìm người thân bị thất lạc hoàn toàn miễn phí. Ý tưởng của Nguyễn Trọng khoa đã khiến Mark Zuckerberg cảm phục và mời sang thăm trụ sở của Facebook tại Mỹ hồi tháng 2/2011.
Nguyễn Trọng Khoa quê ở Bình Định, từng là Giám đốc marketing của Công ty FPT Online, nhưng niềm đam mê ẩm thực đã khiến anh nghỉ việc công ty để mở quán bán bánh ít lá gai và nhiều đặc sản khác của quê hương Bình Định trên đất Sài Gòn vào năm 2009.
Thông tin của Dân trí cho biết, sau khi sang Việt Nam để du lịch nhân dịp Giáng Sinh, CEO Mark Zuckerberg đã liên lạc với Nguyễn Trọng Khoa để thông báo về một cuộc gặp.
Nguyễn Trọng Khoa trong chuyến thăm trụ sở chính của Facebook hồi tháng 2/2011.
Chi tiết về của cuộc gặp gỡ với Mark Zuckerberg, Nguyễn Trọng Khoa không muốn tiết lộ bởi anh không muốn làm ảnh hưởng đến chuyến đi du lịch của CEO nổi tiếng này.
Anh Khoa cho biết, đây cũng chỉ là cuộc gặp gỡ riêng sau khi anh trở về từ trụ sở của Facebook ở Mỹ.
Nguyễn Trọng Khoa tâm sự, ban đầu anh biết giá trị của tên miền nhưng anh không mua nhiều mà chỉ mua những tên miền phục vụ công việc chính. Tuy nhiên, sau chuyến thăm trụ sở Facebook ở Mỹ, những cuộc nói chuyện với Mark cùng những lãnh đạo của Facebook, "họ luôn bảo tôi hãy nhìn vào chữ Facebook.com", từ đó, anh đã có ý tưởng nhỏ, và từ đó thành ý tưởng lớn: “Tôi bị cuốn vào Thế giới thương hiệu số (tên miền) và cố gắng mua và bảo vệ những giá trị Việt Nam”.
Đó là lý do tại sao Nguyễn Trọng Khoa lại sở hữu gần 700 tên miền gần quốc tế .com quan trọng liên quan đến ngành Du lịch. Đặc biệt là tên miền các thương hiệu quốc gia Việt Nam liên quan đến lĩnh vực du lịch, nông sản, thủy sản như trà, cà phê, nước mắm gồm: vietnamtravelgate.com, baoloccoffee.com, gialaicoffee.com, baoloctea.com, bacthaitea.com, phuyentourist.com, binhdinhtourist.com, halongfestival.com, nhatrangfestival.com, phuyenoceantuna.com, phanthietfishsauce.com, binhdinhfishsauce.com,… Hay tên miền .com các dự án bất động sản Thương mại và Du lịch có vốn đầu tư “khủng”, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến việc quảng bá và phát triển kinh doanh của các tập đoàn hàng đầu Việt Nam như Vingroup, Becamex, C.T Group, CEO Vietnam, Hapro,….