1

Khoa Học Công Nghệ

In

Điểm tin công nghệ tuần qua, từ 28/11 - 4/12

Cập nhật 06/12/2011 - 12:28:33 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Apple “đại bại” trong cuộc bình chọn “Sản phẩm của năm”, phần mềm gián điệp có trên hàng trăm triệu smartphone hiện nay, LG ra mắt Nitro HD, Toyota trình làng mẫu concept “smartphone 4 bánh”… là những sự kiện công nghệ đáng chú ý tuần qua.
Ngày 30/11, trang web công nghệ uy tín TrustedReview đã công bố kết quả bình chọn các sản phẩm công nghệ của năm. Kết quả cuối cùng, máy tính bảng “kiêm” laptop Eee Pad Transformer của Asus đã chiến thắng và đạt danh hiệu “Sản phẩm của năm”. Không chỉ thế, sản phẩm này còn đạt luôn danh hiệu “máy tính bảng của năm” và “laptop của năm”. Đáng chú ý, ngoại trừ Apple Touch đạt danh hiệu “máy nghe nhạc cầm tay của năm” thì không một sản phẩm nào khác của Apple đạt được danh hiệu do TrustedReview công bố.

Một trong những sự kiện công nghệ gây xôn xao tuần trước đó là phát hiện mới của lập trình viên Trevor Eckhart, khi anh này khẳng định một ứng dụng bí mật được cài đặt trên hàng trăm triệu smartphone hiện nay, sẽ bí mật theo dõi mọi hoạt động của người dùng, thậm chí là những nút trên điện thoại mà họ đã bấm. Ngay sau khi phát hiện này được công bố, hàng loạt các ông lớn như Apple, AT&T… đã phải lên tiếng thừa nhận sự hiện diện của ứng dụng bí mật này, nhưng phủ nhận theo dõi thông tin người dùng.

Một trong những sự kiện cũng thu hút sự chú ý trong tuần qua đó là những vụ cháy, nổ liên quan đến smartphone. Vụ việc đầu tiên xảy ra vào ngày 29/11, khi một chiếc iPhone 4 đột nhiên bốc khói và phát tia lửa điện ngay trên chuyến bay, khiến hành khách của chuyến bay bị một phen hoảng loạn. Sau đó không lâu, ngày 1/12, một chiếc iPhone 4 khác tại Brazil đã bị bốc cháy ngay sát cạnh mặt chủ nhân, khi cô này đang ngủ. Chỉ một ngày sau đó, một vụ nổ smartphone khác xảy ra tại Úc, “nạn nhân” lần này là chiếc smartphone Galaxy S II của Samsung. Hiện nguyên nhân của những vụ cháy nổ này đang được các nhà chức trách điều tra tìm hiểu.

Ngày 1/12, phiên bản mới nhất của phần mềm chat phổ biến nhất tại Việt Nam, Yahoo! Messenger 11.5 được trình làng, với rất nhiều cải tiến mới thú vị, như khả năng nhiều người dưới dạng tab chỉ ở trên cùng 1 cửa sổ, hiển thị đầy đủ các biểu tượng emoticon trên cửa sổ chat, truy cập nhanh danh sách bạn chat thường xuyên, chia sẻ ảnh chụp màn hình…