1

Khoa Học Công Nghệ

In

Máy ảnh

Cập nhật 24/10/2011 - 09:25:41 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Tin vui với những ai yêu thích nhiếp ảnh nhưng lại không quá giỏi trong việc điều chỉnh và thiết lập chế độ trên máy ảnh khi Lytro, chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới với tính năng “chụp hình trước, lấy nét sau” chính thức được ra mắt.
Được giới thiệu vào hồi cuối tháng 6 vừa qua, Lytro là chiếc máy ảnh được đánh giá là sẽ tạo ra cuộc cách mạng cho ngành nhiếp ảnh. Lytro là chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ “cảm biến trường ánh sáng”, sẽ cho phép chiếc máy ảnh này ghi lại thông tin của từng véc-tơ tia sáng, sau khi chụp, người dùng có thể chọn 1 điểm bất kỳ trên hình ảnh để làm tiêu điểm, nổi bật trên ảnh, đây là điều mà các máy ảnh thông thường không làm được.

Máy có thiết kế dạng ống dài như một chiếc ống nhòm

Với các máy ảnh thông thường, người dùng phải thiết lập để chọn tiêu điểm trên hình ảnh trước khi bấm máy, và không phải ai cũng đủ “trình độ” để thiết lập tiêu cự và chọn tiêu điểm cho một hình ảnh đẹp.

Công nghệ mới của Lytro sẽ giúp người dùng có được những bức ảnh đẹp mắt, ngay cả khi họ không sở hữu 1 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp hoặc kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp.

Tay cầm được bọc bằng cao su

Xem ví dụ minh họa cho 1 hình ảnh được chụp bằng Lytro: bạn có thể nhấn vào 1 điểm bất kỳ trên hình ảnh để lấy nét và chọn điểm đó làm tiêu điểm (đối tượng xung quanh sẽ bị mờ đi):