1

Khoa Học Công Nghệ

In

Sony “tấn công” IFA 2011 với hàng loạt “bom tấn”

Cập nhật 02/09/2011 - 09:01:19 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Khá “im hơi lặng tiếng” tại các triển lãm công nghệ trước đây trong năm, nhưng tại triển lãm IFA 2011 đang diễn ra tại Berlin, Sony đã đồng loạt trình làng các “bom tấn” của mình.
Phải đến ngày mai, IFA 2011 mới chính thức được khai mạc. Trong khi các hãng công nghệ khác chưa có nhiều động thái gì cho thấy những sản phẩm mới của họ, thì ngược lại, Sony đã trình làng hàng loạt các “bom tấn” ngay trước thềm triểm lãm.

Bộ đôi máy tính bảng S và P

Được giới thiệu từ hồi tháng 4 với tên mã S1 và S2, đến tận bây giờ, 2 mẫu máy tính bảng của Sony mới chính thức được lộ diện, đồng thời mang tên mới là S và P.

Bộ đôi máy tính bảng đã được trình làng sau 5 tháng chờ đợi

Tablet S của Sony với màn hình 9,40-inch, sử dụng vi xử lý lõi kép Tegra 2 và sử dụng nền tảng Android 3.1 mới nhất của Google. Sản phẩm gồm phiên bản Wifi và 3G. Trong khi đó, Tablet P với thiết kế 2 màn hình độc lập, có thể chạy song song 2 ứng dụng khác nhau và có thể ghép chúng thành 1 màn hình duy nhất rộng 11-inch. Điểm vượt trội của P so với S là mẫu tablet này có khả năng hỗ trợ kết nối 4G.

Máy tính cá nhân “tất cả trong 1” Vaio 3D PC 24-inch

Sony đã bước chân vào thị trường 3D kể từ khi công nghệ này bắt đầu xuất hiện trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng từ vài năm trước. Tại IFA năm nay, Sony tiếp tục làm giàu thêm loạt sản phẩm công nghệ 3D của mình với mẫu máy tính cá nhân “tất cả trong một” Vaio 3D PC 24-inch.

Màn hình 24-inch với màn hình hỗ trợ cả chức năng cảm ứng lẫn 3D, có khả năng chuyển đổi nội dung từ 2D sang 3D.


Vaio 3D PC được trang bị vi xử lý Intel mới nhất, 8GB bộ nhớ RAM DDR3 và ổ cứng SATA dung lượng 1TB, đầu đọc đĩa Blu-Ray, wifi chuẩn n, Bluetooth 3.0, 2 cổng kết nối USB 3.0 và 3 cổng USB 2.0, webcam HD, đầu ra HDMI, tích hợp loa ngoài, bàn phím và chuột không dây cùng với kính 3D có sử dụng pin.

Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Windows 7 Home Premium 64-bit.

Dự kiến Vaio 3D PC sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay nhưng chưa có thời điểm cụ thể.


Sony Ericsson Xpreria Arc S là sản phẩm mạnh mẽ nhất trong số các dòng smartphone hiện nay của Sony, với vi xử lý lõi kép 1,4GHz Qualcomm Snapdragon, màn hình 4,2-inch độ phân giải 854x480 sử dụng công nghệ Reality Display. Điều đặc biệt, Xpreria Arc S được trang bị camera 8,1 megapixel với cảm biến hình ảnh Exmor R, cho phép chụp ảnh paranoma 2D và 3D. Xpreria Arc S hoạt động trên nền tảng Android 2.3.4.

Xperia Arc S có thiết kế khá giống những "người anh em" Xperia khác

Sony cho biết sản phẩm có tốc độ kích hoạt máy ảnh nhanh hơn 25% và tốc độ xử lý trang web nhanh hơn 20% so với các sản phẩm “tiền thân” thuộc dòng Xpreria.

Ngoài sự nổi bật về cấu hình, sản phẩm còn được tích hợp thêm nhiều tính năng giải trí của riêng Sony, cho phép nghe trực tuyến 10 triệu bản nhạc khác nhau, các đài radio cũng như những bộ phim và show truyền hình mới nhất.

Hiện giá bán và ngày ra mắt sản phẩm vẫn chưa được Sony tiết lộ.

Video thực tế về Sony Ericsson Arc S: