1

Khoa Học Công Nghệ

In

Sốc vì cửa hàng Apple Store cũng bị làm “nhái”

Cập nhật 21/07/2011 - 09:48:11 PM (GMT+7)
(Dân trí)-Một số cửa hàng bán lẻ Apple Store giả đã xuất hiện tại Côn Minh, Trung Quốc. Các cửa hàng này “sao chép” nguyên xi các cửa hàng của Apple, từ cầu thang uốn lượn đặc trưng cho đến đội ngũ nhân viên mặc áo phông có đính logo “Quả táo” kèm thẻ tên như “hàng thật”.

Các cửa hàng Apple Store giả mạo có lối thiết kế giống hệt với cửa hàng thật, nhân viên trong các cửa hàng này thậm chí còn tuyên bố họ làm việc cho Apple.

 

“Thẻ tên xung quanh cổ của các nhân viên bán hàng không đề tên của họ trên đó - chỉ có một logo Apple và thẻ tên chỉ giới thiệu chung chung là “Nhân viên”, blog BirdAbroad cho biết.

 

Tác giả của bài viết đăng tải trên BirdAbroad đã gọi cửa hàng Apple giả mạo ở Trung Quốc là “cửa hàng nhái xuất sắc nhất” mà cô từng thấy. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, khách hàng sẽ nhận ra một số điểm khác biệt như chất lượng kém của chiếc cầu thang uốn lượn. Ngoài ra, các cửa hàng giả này có vẻ như chưa kịp nâng cấp thiết kế của mình lên tầm Retail 2.0 của Apple, vốn sử dụng iPad như “các dấu hiệu thông minh”.

 

Theo tác giả blog, tất cả nhân viên tại cửa hàng giả mạo “đều thực sự nghĩ rằng họ đang làm việc cho Apple”. Sau khi đội ngũ bảo vệ và nhân viên cửa hàng cấm cô chụp ảnh, cô đã phải giả vờ nói rằng cô và chồng cô là “hai nhân viên Apple ở Mỹ sang thăm Trung Quốc và kiểm tra các cửa hàng địa phương”. Nhờ thế, tác giả bài viết mới được phép chụp ảnh cửa hàng giả mạo này để làm bằng chứng.

 

Mặc dù các sản phẩm nổi tiếng của Apple thường xuyên bị làm giả ở Trung Quốc nhưng rất hiếm khi những kẻ sao chép lại chịu khó mày mò đến mức “copy” nguyên xi cửa hàng bán lẻ cũng như mô hình kinh doanh của “Quả táo” như thế này.

 

Hôm thứ ba vừa rồi, Apple tuyên bố doanh số bán hàng ở Trung Quốc đại lục đạt 3,8 tỷ USD trong quý 2/2011, cao gấp sáu lần so với một năm trước đây. Bốn cửa hàng bán lẻ chính thức của Apple tại Trung Quốc đạt số lượng khách viếng thăm lớn nhất của công ty và là những điểm mang lại doanh thu cao nhất.

 

Hồi cuối tháng 2, Apple cũng đã công bố kế hoạch mở thêm 25 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc vào hai năm tới nhằm theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng ở quốc gia đông dân nhất thế giới này. Hồng Kong sẽ có cửa hàng Apple Store đầu tiên vào cuối năm nay, trong khi hai cửa hàng khác ở Thành Đô được đồn đoán là đang được xây dựng.

 

Apple có tham vọng xây dựng 30 cửa hàng bán lẻ mới vào quý 4/2011. Việc kinh doanh bán lẻ của Apple mang lại 3,5 tỷ USD doanh thu trong quý tài chính trước.

 

 

Mọi thiết kế trong Apple Store giả trông giống như thật.

Nhân viên cũng mặc áo xanh, đeo thẻ nhưng không đề tên.

Logo ngoài.


Nhìn kỹ thì thấy có thể thấy chất lượng kém hơn Apple Store thật.

Võ Hiền

Theo Appleinsider