1

Khoa Học Công Nghệ

In

Apple tính chuyện tìm người thay thế Steve Jobs?

Cập nhật 21/07/2011 - 09:48:11 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Các thành viên ban quan trị của Apple đã nói chuyện với các nhà tuyển dụng và ít nhất một “thành viên cao cấp” trong đội ngũ lãnh đạo của “Quả táo” để bàn đến chuyện tìm người thay thế cho vị trí CEO của Steve Jobs.
Theo nguồn tin từ Wall Street Journal, các cuộc nói chuyện không rõ ràng nhằm mục đích tuyển dụng một vị trí giám đốc điều hành mới cho Apple, mà có vẻ như là một cuộc thăm dò không chính thức về việc thay thế vị trí của Steve Jobs, kể từ khi ông phải tạm nghỉ công việc để đi chữa bệnh vào đầu năm nay.

Hội đồng quản trị của Apple hiện có 7 giám đốc, trong đó bao gồm cả Jobs. Nguồn tin của Wall Street Journal cho hay quyết định của số ít giám đốc sẽ không đại diện cho ý kiến của toàn bộ ban lãnh đạo.

Hiện chưa rõ Steve Jobs đã nhận được thông tin này hay chưa. Khi trả lời câu hỏi của Wall Street Journal qua email, Jobs cho biết: “Tôi nghĩ rằng đó chỉ là chuyện nhảm nhí”.

Nhiều người tin rằng Steve Jobs là “vị thánh” không thể thay thế tại Apple

Jobs đã tạm nghỉ việc tại Apple từ 17/1 năm nay. Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 năm qua, Jobs buộc phải tạm ngưng công việc vì lý do sức khỏe. Trong email gửi cho các nhân viên, Jobs cho biết lý do tạm nghỉ việc là muốn “tập trung vào sức khỏe”. Đồng thời, ông cũng cho biết sẽ “tiếp tục nắm giữa chức vụ CEO và đưa ra những quyết định mang tính chất chiến lược cho công ty”.

Mặc dù Jobs không tiết lộ chi tiết về vấn đề sức khỏe của mình, nhưng theo Wall Street Journal tiết lộ, lần vắng mặt đầu tiên vào năm 2009 là để được ghép gan và lần vắng mặt mới đây nhất là để điều trị ung thư.

Tuy nhiên, Jobs vẫn chưa hề vắng mặt trong bất kỳ sự kiện quan trọng nào của Apple kể từ thời gian tạm nghỉ. Các sự kiện quan trọng như ngày ra mắt iPad 2 hay khai mạc Hội nghị WWDC 2011 vào đầu tháng 6 vừa qua, Steve Jobs vẫn là người cầm trịch và dẫn dắt buổi lễ.

Nhiều người cho rằng, Apple sẽ thật sai lầm khi quyết định thay thế Steve Jobs, bởi hình ảnh của Apple đã gắn bó với Jobs và nhiều người xem ông là một “vị thánh” cho sự thành công của Apple.

T.Thủy
Theo Mashable