1

Khoa Học Công Nghệ

In

Anonymous xây dựng mạng xã hội của riêng mình

Cập nhật 19/07/2011 - 11:15:40 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Sau khi bị Google từ chối cho tham gia mạng xã hội Google+, nhóm hacker “khét tiếng” Anonymous đang lên kế hoạch để xây dựng một mạng xã hội của riêng mình.
Ngay khi Google công bố mạng xã hội Google+, nhóm hacker Anonymous đã tham gia mạng xã hội này với tài khoản mang tên “Your Anon News” như một cách thức để mở rộng sự ảnh hưởng của mình. 

Tuy nhiên, tài khoản của Anonymous nhanh chóng bị Google khóa lại với lý do “chứa nội dung vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng”.

Anonymous đã không chịu ngồi yêu trước sự phân biệt đối xử này: 

Đó là một điều đáng buồn xảy ra trên Internet, khi bạn đi “lạc nhịp” so với những người còn lại” - Anonymous đăng tải trên blog chính thức của nhóm - “Chúng tôi đã nghe thấy những câu chuyện buồn, về các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube ngăn chặn các nhà hoạt động tham gia dịch vụ của họ, cũng như chính phủ các nước ngăn không cho người dân vào các mạng xã hội này. Ngày hôm nay, những chuyện buồn đó sẽ kết thúc."

Anonymous đang xây dựng một không gian để hoạt động riêng, hơn là một mạng xã hội rộng lớn?

Ngay sau đó, Anonymous thông báo sẽ cho ra mắt AnonPlus, một mạng xã hội dành riêng cho “những người ẩn danh”, mà theo nhóm hacker này, đó sẽ là nơi “không có sự sợ hãi, sự kiểm duyệt, sự che dấu…”

Hiện mạng xã hội này vẫn chưa được đưa vào hoạt động và vẫn đang trong quá trình phát triển. Được biết Anonymous đang “tuyển quân” để phát triển mạng xã hội của riêng mình.

Tuy nhiên, chi tiết về AnonPlus vẫn đang được Anonymous giấu kín. Giới công nghệ đánh giá rằng, có thể đây chỉ là hành động nhất thời của Anonymous để tìm kiếm một không gian “giao lưu” giữa các hacker trên thế giới, chứ khó có thể thành công và trở thành một mạng xã hội rộng lớn.

Ngân Hà
Theo Wired