1

Khoa Học Công Nghệ

In

iPhone “áp đảo” trên thị trường smartphone châu Âu

Cập nhật 30/06/2011 - 12:19:46 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Trong khi Android là nền tảng dẫn đầu thị trường smartphone tại Mỹ, thì tại thị trường “béo bở” châu Âu, iPhone mới là “vua” trên thị trường đi động. >> Android dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ
Theo bản báo cáo của hãng phân thích thị trường Yankee Group (Mỹ) vừa công bố thì điện thoại iPhone của Apple là điện thoại dẫn đầu trên thị trường di động tại châu Âu, với hơn 40% thị phần. Các đối thủ tiếp theo trên thị trường này bao gồm Android với 19% thị phần, BlackBerry của RIM đứng thứ 3 với 17% thị phần và Nokia chỉ “khiêm tốn” đứng thứ 4 với 15%.

iPhone đã dành chiến thắng trước Android trên “sàn đấu” châu Âu


“Những kết quả này làm nổi bật sức mạnh của Apple trên thị trường smartphone ở châu Âu, và đặc biệt hấp dẫn bởi thương hiệu của nó” - Declan Lonergan, phó chủ tịch của Yankee Group cho biết trong bản báo cáo được công bố.

Kết quả nghiên cứu của Yankee Group cũng chỉ ra rằng phần lớn người sử dụng có nhiều hơn 1 thiết bị di động, mặc dù mục đích sử dụng của các thiết bị này là như nhau.

Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone vào trong công việc của mình, cho dù là công việc liên quan đến công nghệ hay không.

“Kết quả này cũng cho thấy những thách thức lớn mà Nokia và RIM, vốn là 2 hãng đã từng thống trị châu Âu trong thời gian qua phải đối mặt. Nhất là đối với Nokia, khi châu Âu được xem là “sân nhà” của hãng điện thoại đến từ Phần Lan” - Declan Lonergan kết luận về kết quả của cuộc nghiên cứu.

Ngân Hà
Theo DigitalTrends