1

Khoa Học Công Nghệ

In

Website hẹn hò nổi tiếng lao đao vì virus

Cập nhật 23/06/2011 - 09:48:19 AM (GMT+7)
(Dân trí) - BeautifulPeople.com, trang web hẹn hò trực tuyến chỉ chấp nhận se duyên cho những người xinh đẹp vừa phải xóa bỏ tài khoản của hơn 30.000 người được coi là không đủ hấp dẫn nhưng lại lọt qua vòng tuyển chọn ngoại hình nhờ virus.

Trang web hẹn hò chỉ "mai mối" cho người đẹp.
 
Trang web BeautifulPeople.com khác biệt hoàn toàn so với những trang web hẹn hò khác trên mạng nhờ sự chọn lọc cẩn thẩn các thành viên của mình và chỉ chấp nhận những người có ngoại hình đẹp ở cả hai phái. Tuy nhiên, hồi tháng trước, trang web này đã bị tấn công bởi một loại virus máy tính có tên là Shrek (tên một nhân vật hoạt hình xấu xí rất nổi tiếng). Virus này đã tấn công phần mềm lọc ứng cử viên và cho phép nhiều người bỏ qua quá trình bỏ phiếu thông thường để kết nối với những thành viên xinh đẹp thực sự.

 

Greg Hodge, Giám đốc quản lý của trang web BeautifulPeople.com phát biểu trên tờ Guardian rằng: “Chúng tôi phải bám sát nguyên tắc từ khi thành lập của mình là chỉ chấp nhận những người đẹp, đó là lý do các thành viên của chúng tôi được trả lương. Chúng tôi không thể giấu 30.000 người không đẹp xuống dưới thảm”.

 

Tuy nhiên, việc loại bỏ 30.000 thành viên được cho là không đạt chuẩn đẹp của BeautifulPeople.com ngay lập tức đã gây ra làn sóng phẫn nộ. Để đối phó với tình cảnh này, những nhà điều hành trang web đã thiết lập một đường dây hỗ trợ tư vấn nhằm “xoa dịu” nỗi đau của những người bị từ chối.

 

“Chúng tôi chân thành lấy làm tiếc cho những người không may đã được chấp nhận sai vào website này và những người đã tin rằng họ đẹp dù chỉ trong một thời gian ngắn”, Greg Hodge nói.

 

BeautifulPeople.com hoạt động dựa trên một hệ thống mà các thành viên của trang xếp hạng các ứng viên dựa trên một thang điểm sắc đẹp. Quyết định loại bỏ 30.000 ứng viên buộc BeautifulPeople.com phải hoàn trả lại hơn 100.000 USD và ông Greg Hodge đã gửi một bức email bày tỏ sự cảm thông với những thành viên kém may mắn này.

 

Greg Hodge cũng cho biết công ty đang điều tra cuộc tấn công trên mạng này và nghi ngờ một cựu nhân viên bất mãn đã cấy loại virus này vào hệ thống. Tuy nhiên,

 

Trang news.com.au đưa tin đây không phải là lần đầu tiên BeautifulPeople.com loại bỏ những thành viên xấu xí và gây ra sự tranh cãi. Hồi tháng 1 năm nay, BeautifulPeople.com đã yêu càu 5000 người dùng nộp lại đơn sau khi ảnh của họ gửi đến trong một dịp lễ hội trông mập hơn bình thường.

 

Đầu tháng này, BeautifulPeople.com lại gây tranh cãi ở Ireland sau khi khẳng định đàn ông nước này nằm trong số những người xấu xí nhất thế giới.

 

Võ Hiền

Theo Digitaltrends/Foxnews