Khoa Học Công Nghệ
InDell “dội nước lạnh” vào đội quân tablet Android
Cập nhật 14/06/2011 - 09:50:39 AM (GMT+7)
Mới đây, Motorola cho biết hãng đã xuất xưởng được 250.000 máy tính bảng Xoom, còn doanh số của Samsung Galaxy Tab có vẻ sáng sủa hơn, nhưng cũng chỉ đạt được 1 triệu chiếc trong quý I vừa qua, theo thống kê của DisplaySearch.
Samsung tỏ ra hân hoan với “thành tích” ấn tượng của mình, đặc biệt một phần lớn doanh số đạt được tại các thị trường ngoài Hàn Quốc. Tuy nhiên, con số này chẳng thấm tháp vào đâu so với “tượng đài” Apple - vốn đã bán được 1 triệu iPad 2 chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt tại Mỹ.
John Thode, Phó chủ tịch kiêm giám đốc bộ phận di động của Dell, chia sẻ trên tờ CNet, thị trường Mỹ chưa sẵn sàng “mở lòng” để đón tiếp những chiếc máy tính bảng Android. Chính vì thế, tablet Android 10 inch của Dell, Streak 10 Pro, sẽ được trình diễn tại Trung Quốc đầu tiên vào mùa hè này. Và, có thể sẽ “hạ cánh” tại Mỹ vào cuối năm nay hoặc sang năm tới - ông Thode cho biết.
Giải thích cho chiến lược của Dell, ông Thode đã viện dẫn nhiều thất bại từ những sản phẩm vội vàng tấn công thị trường Mỹ. “Không ít điều chua xót đã xảy ra với những tablet sớm ra mắt tại Mỹ”, John Thode nói. “Tôi không chỉ trích về vấn đề cạnh tranh, nhưng tôi nghĩ Motorola Xoom đã mắc sai lầm về kênh phân phối và về vấn đề giá cả”.
Richard Shim, nhà phân tích của DisplaySearch, cũng đồng tình: “Vấn đề là bạn phải dạy cho người dùng cách trải nghiệm”. Người tiêu dùng thường so sánh máy tính PC dựa trên cấu hình, giá bán, hiệu suất, nhưng với máy tính bảng thì sự khác biệt dựa trên “trải nghiệm”.
“Apple đã thành công vang dội trên thị trường này bởi đã nắm được tay của người dùng, sải bước cùng họ thông qua các trải nghiệm”, Shim nhấn mạnh.
Trước đó, CEO Nvidia cũng lên tiếng chỉ trích Xoom mặc dù tablet được đánh giá cao trước khi được ra mắt.