1

Khoa Học Công Nghệ

In

Tablet của Intel gây thất vọng tại Computex

Cập nhật 08/06/2011 - 09:00:32 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Mặc dù Intel đang rất quyết tâm để gia nhập vào thị trường máy tính bảng, nhưng có vẻ hãng vẫn còn rất nhiều điều phải làm, bởi nền tảng Android, nền tảng mà Intel đang nhắm đến cho sản phẩm của mình hoạt động không ổn định trên vi xử lý của hãng. >> Intel “tăng tốc” trong cuộc đua máy tính bảng
Hiện tại, cấu trúc vi xử lý ARM đang nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường vi xử lý dành cho máy tính bảng. Hầu hết các tablet sử dụng Android của Google đều đang hoạt động trên cấu trúc vi xử lý này.

Mẫu tablet sơ khai xử dụng vi xử lý Atom của Intel được sản xuất bởi Compal, hãng điện tử của Đài Loan

Trong khi đó, Intel đang muốn vi xử lý Atom, xây dựng trên cấu trúc x86, vốn quen thuộc dành cho netbook, và trong tương lai sẽ là cấu trúc SoCs (System-on-chip) sẽ góp tiếng nói trên thị trường máy tính bảng.

Tuy nhiên, trong khi thử nghiệm các mẫu tablet đầu tiên của Intel, sử dụng vi xử lý Atom Z670 lõi kép, tốc độ 1.5GHz trên nền tảng Android để so sánh với các tablet sử dụng vi xử lý cấu trúc ARM thì có thể thấy, Intel vẫn còn rất nhiều điều phải làm để khẳng định tiếng nói của mình trên thị trường máy tính bảng.

Điều đáng thất vọng nhất đó chính là chấm điểm xử lý Java. Máy tính bảng của Intel chỉ đạt mức 1.562 điểm, thấm hơn nhiều so với mức điểm 7.194 và 7.197 của Samsung Galaxy Tab 10.1 và Acer Iconia Tab A500. Cả 2 tablet của Samsung và Acer đều sử dụng vi xử lý Tegra 2 của NVIDIA, xây dựng trên cấu trúc ARM.

Kết quả kiểm tra tốc độ của CPU cũng cho thấy sự thua kém hoàn toàn. Theo đó, CPU trên tablet của Intel chỉ đạt 9,4 MFLOPS (một triệu phép toán dấu chấm động/giây), thua kém hoàn toàn so với 42,2 MFLOPS của máy tính bảng ASUS Eee Pad Transformer.

Một trong những điều vượt trội của tablet Intel đó chính là điểm tốc độ xử lý trên trình duyệt, khi đạt 1.500ms, vượt qua mức điểm 1.800ms của máy tính bảng ASUS Transformer.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia thì kết quả trên chỉ mang tính tham khảo, và đây chỉ là mẫu đầu tiên máy tính bảng của Intel do vậy các ứng dụng vẫn chưa được  tối ưu hoàn toàn, thậm chí driver cho các phần cứng bên trong cũng chưa được Intel xây dựng hoàn chỉnh. Do vậy, đây chắc hẳn chưa phải là kết quả chính xác.

Dù vậy, chắc chắn qua đây Intel sẽ biết mình phải làm gì, và sẽ phải làm khá nhiều để tablet đầu tiên của mình có thể đạt được thành công khi chính thức lên kệ vào năm sau.

T.Thủy
Theo Softpedia