1

Tin Tức Các Báo

In

Nhiều hoạt động bổ ích

Cập nhật 10/02/2014 - 08:20:02 AM (GMT+7)

7g30 ngày 16-2, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 tại TP.HCM (do báo Tuổi Trẻ, BộGD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp tổ chức) sẽ diễn ra trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM với rất nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích trong suốt cả ngày.

Ban tư vấn của ngày hội do Tuổi Trẻ xây dựng gồm các chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là lãnh đạo các cục, vụ của BộGD-ĐT và chuyên gia đến từ các trường thuộc ĐHQG TP.HCM, lãnh đạo nhiều trường ĐH lớn, chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe...

Phụ huynh cũng được tư vấn

Ngày hội sẽ được tổ chức theo hình thức tư vấn nhóm ngành nghề: kinh tế - tài chính - ngân hàng - thương mại - luật (quản trị kinh doanh, ngoại thương, kế toán, kiểm toán, marketing, luật thương mại, quản trị luật...); khoa học tự nhiên - kỹ thuật - nông lâm (công nghệ thông tin, môi trường, điện tử, giao thông, xây dựng, dầu khí, công nghệ sinh học, dầu khí...); khoa học xã hội - quân đội - công an - y dược (sư phạm, báo chí, ngoại ngữ, ngữ văn, xã hội học, y đa khoa, dược, kỹ thuật y học, điều dưỡng...).

Học sinh quan tâm đến nhóm ngành nào sẽ đến khu vực tư vấn của nhóm ngành đó. Tại mỗi nhóm, ban tư vấn sẽ cung cấp, trả lời thắc mắc về những vấn đề chung, những điểm mới nhất của kỳ thi tuyển sinh năm 2014 và các vấn đề liên quan đến ngành nghề cụ thể. Tại ngày hội này, lãnh đạo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT sẽ thông tin đến học sinh những điểm mới, những điều học sinh cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay.

Đặc biệt, tại khu vực tư vấn Gỡ rối hướng nghiệp - chọn lối vào đời với ban tư vấn là các chuyên gia hướng nghiệp, chuyên gia tâm lý, sức khỏe. Tại khu vực này các chuyên gia tư vấn cách chọn nghề phù hợp, hướng dẫn các bạn trẻ khám phá khả năng bản thân, nhận diện tính cách, sở thích, cách giải tỏa áp lực thi cử, chọn nghề phù hợp... và chia sẻ cách ăn uống, nghỉ ngơi, giữ gìn, bảo đảm sức khỏe để đạt kết quả thi tốt... Khu vực này không chỉ dành cho học sinh, phụ huynh cũng có thể đến đây để được gỡ rối, tư vấn về cách chăm sóc con trong mùa thi, giải quyết những xung đột trong việc định hướng chọn nghề cho con.

Ban tổ chức cũng sẽ dành tặng học sinh đến tham dự ngày hội: CD Cẩm nang tuyển sinh điện tử, báo Tuổi Trẻ, những thông tin về trắc nghiệm chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực, sở thích.

284 gian tư vấn

Tính đến chiều 9-2, đã có 284 gian tư vấn được đăng ký tại các ngày hội. Trong đó, ngày hội tại TP.HCM đã có 128 gian tư vấn được đăng ký, ngày hội tại Cần Thơ (ngày 2-3-2014 ở Trường ĐH Cần Thơ) 90 gian và ngày hội tại Hà Nội (ngày 9-3-2014 ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) 66 gian. Những gian tư vấn này là nơi các trường tư vấn trực tiếp về ngành nghề đào tạo của trường mình cho thí sinh, bên cạnh các khu vực tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành của ban tổ chức. Tại đây học sinh sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường mà mình quan tâm, tất cả thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh 2013 sẽ được các trường giải đáp cặn kẽ và chính xác nhất. Đồng thời các chuyên gia tư vấn sẽ cung cấp thông tin về chế độ học bổng, học phí, vay vốn...

Các đơn vị đăng ký gian tư vấn Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 liên hệ tổ tiếp nhận đăng ký các ngày hội, điện thoại: 0909.444.524 (gặp Nguyễn Vũ Anh Tuấn), phòng 119 B1 Trường ĐH Bách khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM, fax: 08.3866.0535, email: ngayhoituyensinh@gmail.com. Xem sơ đồ các ngày hội tạihttp://tuoitre.vn/TuyenSinh/ hoặc www.bktphcm.net/ngayhoituoitre. Các trường ngoài TP.HCM có thể liên hệ VPĐD báo Tuổi Trẻ: tại Cần Thơ (95 Ngô Quyền, ĐT: 0710.3825.861), tại Hà Nội (15 Đốc Ngữ, quận Ba Đình. ĐT: 04.38473663). Ban tổ chức nhận đăng ký tham gia ngày hội tại TP.HCM đến hết hôm nay 10-2. Ngày hội tại Cần Thơ và Hà Nội tiếp tục nhận đăng ký từ 17-2 đến 28-2.

TRẦN HUỲNH

 

 

Học trò nhiều tỉnh về dự ngày hội

Nhiều trường THPT ở Tiền Giang, Tây Ninh, Long An, Kiên Giang cho biết đã lên kế hoạch tổ chức cho học sinh về dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) ngày 16-2.

Thầy Nguyễn Duy Oanh - Trường THPT Cái Bè (huyện Cái Bè, Tiền Giang) - cho biết mọi công tác tổ chức cho khoảng 400 học sinh trong trường về TP.HCM tham dự ngày hội đã hoàn tất. “Đợi đến ngày là đi thôi” - thầy Oanh nói. Trong khi đó, Trường THPT Chợ Gạo (Tiền Giang) ngoài 635 học sinh còn có cả ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp đi cùng học trò... Để thuận tiện cho việc đón tiếp, hỗ trợ thông tin về ngày hội, các trường THPT có thể liên hệ theo số điện thoại 0977.102.752 (phóng viên Hà Bình) để được hướng dẫn.

HÀ BÌNH