1

Tin Tức Các Báo

In

“Mách” tân sinh viên tránh xa cảnh nghèo tiền

Cập nhật 23/10/2013 - 08:07:57 AM (GMT+7)

Trả tiền chẵn và để… bỏ ống tiền thừa, tránh xa những lời mời “hỗ trợ tài chính”, tận dụng mọi hỗ trợ, gói cước ưu đãi là những “bí kíp” dành cho các tân sinh viên để vừa giữ được tiền vừa cân bằng học hành và giải trí.

Góp gió thành bão


Giữa chốn thành thị xa hoa với bao nhiêu điều cần khám phá, các tân sinh viên thường mất kiểm soát trong việc chi tiêu, dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng như phải nhịn ăn, nợ nần, tâm lý chán nản, bỏ bê việc học… 

Nhóm cựu sinh viên khoa trường ĐH KHXH&NV thường truyền tai nhau câu tục ngữ này với lời khuyên để ra trường có một chút vốn liếng giắt lưng thì sinh viên phải biết:“Tiếc tiền từ thuở còn thơ/ Tiết kiệm từ thuở bơ vơ mới vào (Đại học)”. 

Vì vậy, các tân sinh viên có thể thử cách luôn trả tiền chẵn và dùng phần tiền thối lại để…bỏ ống. 

Ví dụ: khi mua một túi đường 12.000đ, dù có đủ 12.000đ nhưng bạn hãy đưa 20.000đ, lấy 8.000đ tiền thối ấy bỏ ống hay cho vào một chiếc lọ thủy tinh để có thể...ngắm nhìn mỗi ngày.
 
Hãy làm như thế đều đặn vì vài ngàn đồng chẳng đáng là bao. Nhưng chỉ sau một học kỳ, bạn sẽ khám phá được “sức mạnh” của những đồng tiền “nhàn rỗi” ấy, vì chiếc lọ hay chú heo của bạn từ vài ngàn nay đã lên đến cả triệu đồng, và bạn có thể dùng số tiền ấy để tự trang trải một phần học phí hay mua một món quà đáng giá. 

tân sinh viên, gói cước, Q-Student, MobiFone
 

Không bao giờ xin hay vay tiền

Có những sinh viên có chỉ số “tự ái tiền bạc” cao đến mức không chấp nhận trợ cấp của bố mẹ ngay từ những năm đầu đại học mà “xoay” nhiều cách để có thể làm chủ đồng tiền của mình. 

N.V.T, cựu sinh viên trường ĐH KHTN TP.HCM chia sẻ: “Khi không có chiếc phao nào để bám vào thì bạn sẽ nỗ lực hết sức để bơi đến chỗ an toàn. Lúc đó, năng lực và sức chịu đựng của bạn mới được phát huy hết cỡ”

Nếu bạn đã may mắn được bố mẹ lo lắng đầy đủ thì hãy thử bắt đầu dùng một phần tiền đó thôi, để dành một phần và tự trang trải phần còn lại. Khi muốn mua một món gì đó, hãy thử lên kế hoạch làm cách nào để có thể tự mua được nó. 

Điều hết sức quan trọng là hãy tránh xa những lời mời “hỗ trợ tài chính” cho sinh viên của các dịch vụ cho vay tín chấp, mở thẻ tín dụng dành cho sinh viên. Vì một khi đã trở thành “con nợ”, các bạn sẽ mất đi “tự do tài chính” và ảnh hưởng đến việc học. 

Đừng trả “nhiều” hơn khi bạn có thể trả “ít” hơn


Bạn có biết rằng luôn có thể mua một món đồ nào đó với mức giá rẻ hơn? Hãy bắt đầu “nhạy cảm” với môi trường xung quanh. 

Rất nhiều doanh nghiệp đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá, phiếu mua hàng….dành riêng cho đối tượng sinh viên, học sinh. Các bạn hãy liệt kê hết các khoản chi hàng tháng của mình xem có thể trả “ít” hơn cho khoản nào không. 

Hãy tận dụng danh hiệu “tân sinh viên” của bạn để được hưởng mức ưu đãi tốt nhất. Bạn đã đăng ký thẻ siêu thị, thẻ ngân hàng, xe buýt dành riêng cho sinh viên chưa? Hoặc đăng ký gói cước ưu đãi đặc biệt cho sinh viên năm nhất? Chi phí viễn thông, internet không thể không chi nên bạn hãy chọn những chương trình ưu đãi tân sinh viên hiệu quả và thiết thực nhất. 

“Bật mí” là từ ngày 14/10 - 31/10/2013 khi tham gia hòa mạng mới gói cước Q-student của MobiFone trong suốt thời gian học tập trên giảng đường, các tân sinh viên sẽ nhận 25.000đ/30 ngày vào tài khoản để các bạn liên lạc với bạn bè, gia đình; 35MB lưu lượng/30 ngày để truy cập internet phục vụ cho học tập, giải trí….

Bên cạnh đó, nhà mạng còn tặng thêm 100% giá trị thẻ nạp đầu tiên sau khi kích hoạt + 50% giá trị cho 5 thẻ nạp tiếp theo.

Ngoài ra, khi mua kèm 01 thẻ cào vật lý với giá trị không dưới 50.000đ sẽ được tặng ngay 01 phiếu đổi vé xem film miễn phí tại megastar. Liên hệ 9090 để biết thêm nội dung chi tiết và địa điểm đổi vé

Cộng tất cả những % ưu đãi đấy lại thì cả tháng các bạn sẽ giữ lại đươc một “khối” tiền đấy. Còn tính cả năm thì số tiền đấy đủ để bạn mua món đồ yêu thích, tự thưởng cho lối sống tiết kiệm của mình.

tân sinh viên, gói cước, Q-Student, MobiFone
Tân sinh viên trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM tìm hiểu gói cước Q-Student của MobiFone

Về chương trình hỗ trợ tân sinh viên của MobiFone tại TP. HCM, các bạn có thể liên hệ với các quầy lưu động hỗ trợ của MobiFone tại 25 trường Đại học.

Chi tiết xem trên:                     
http://www.mobifone.com.vn/portal/vn/home/static/qstudent/popupex.html#uudai

(theo VnExpress.net)