Kinh Nghiệm Việc Làm
InĐể tiếp thị bản thân thật sự hiệu quả.
Cập nhật 03/07/2013 - 02:11:10 PM (GMT+7)Để tìm được công việc thích hợp, cần phải có một kế hoạch tiếp thị bản thân trước các nhà tuyển dụng. Các “cẩm nang tiếp thị” đó bạn đã từng cố gắng thực hiện nhưng kết quả thật đáng thất vọng! Tất cả chỉ là rải hồ sơ và... chờ đợi trong tâm trạng vô định hướng. Vì sao những sinh viên vừa mới ra trường, bất kể tấm bằng đại học đỏ chói hay tầm kha khá (chứ chưa nói đến hạn trung bình) muốn tìm cho mình một chỗ làm tốt đều phải đổ nhiều mồ hôi, lắm khi cả những giọt nước mắt … lại không thành công?
Lên kế hoạch tiếp thị bản thân không phải là việc dễ dàng. Nó đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau, nhưng quan trọng nhất: Đó là yếu tố “niềm tin” từ bản thân. Chỉ khi có niềm tin thì mới có thể khơi dậy tiềm năng của bản thân để biểu lộ nên phong thái, thông điệp … của mình, gây dựng được niềm tin nơi người khác. Các “kỹ thuật” tiếp thị bản thân trước các nhà tuyển dụng chỉ là yếu tố phụ trợ.
Tốt gỗ, phải tốt cả nước sơn.
Vấn đề của bạn lúc này chính là sự trung thực và niềm tin từ bản thân của bạn. Có thể vì đã gặp nhiều thất bại khiến bạn bắt đầu tiêm nhiễm xác tín rằng bạn chẳng có thể làm gì để cải thiện tình thế được, khiếm khuyết của bạn là vĩnh viễn, là toàn diện. Thật sự, một vài khiếm khuyết không hề cản trở việc bạn được một ai đó tuyển dụng và tin cậy giao phó cho bạn một công việc nào đó. Chính xác hơn, nó chỉ có thể khiến bạn không lọt được vào một số nơi nào đó mà thôi. Thành công hay thất bại vẫn là chuyện thường tình. Nhà tuyển dụng có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn ứng viên, vì vậy không thành công không có nghĩa là bạn không có năng lực. Mà phải chuẩn bị cho mình tâm lí thất bại, rút ra kinh nghiệm có lợi cho những cuộc phỏng vấn lần sau. Bởi chúng ta thường thiếu niềm tin, thiếu sự chắc chắn, nên chúng ta không sử dụng hết được khả năng có sẳn nơi mình.